รถจักรยานยนต์เศรษฐกิจ

รอยัล เอนฟิลด์ ประกาศชัด ! ขึ้นไลน์ประกอบในไทย !!

950views

รอยัลเอนฟิลด์ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลกภายใต้การบริหารงานของบริษัทไอเชอร์มอเตอร์ส ประกาศตัวเลขค่าใช้จ่ายในการลงทุน (Capital Expenditures)สำหรับปีงบประมาณ 2562-2563 (ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ถึงมีนาคม 2563) ที่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,162 ล้านบาท) โดยตัวเลขการลงทุนดังกล่าวจะรวมถึงการดำเนินงานก่อสร้างศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์การก่อสร้างโรงงานวัลลัมวาดากัลเฟสสองในรัฐทมิฬนาฑูประเทศอินเดียตลอดจนการลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มเครื่องยนต์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆนอกจากนี้รอยัลเอนฟิลด์ยังวางแผนผลิตรถมอเตอร์ไซค์ถึง 950,000 คันภายในปีงบประมาณ 2562 – 2563 นี้

นายสิทธัตถะ ลาล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส จำกัด บริษัทแม่ของ รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวเกี่ยวกับแผนการลงทุนปีนี้ว่า “ในปีนี้รอยัลเอนฟิลด์จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ใหม่ระดับโลกในส่วนของภาพรวมการก่อสร้างโรงงานวัลลัมวาดากัลเฟสที่สองใกล้เมืองเชนไนมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากและคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพานิชย์ได้ภายในครึ่งปีหลังของปีงบประมาณนี้นอกจากนี้ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในเมืองเชนไนก็ดำเนินการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเช่นกันด้วยความพร้อมทั้งด้านเครือข่ายการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระดับนานาชาติตลอดจนศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมและผลักดันให้รอยัลเอนฟิลด์เดินหน้าสร้างการเติบโตในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลกต่อไปในอนาคต”

สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 ที่ผ่านมารอยัลเอนฟิลด์ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทลูกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียนโดยรอยัล เอนฟิลด์ ยังได้ประกาศเตรียมดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนอกประเทศอินเดียตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารอยัลเอนฟิลด์ได้รับกระแสตอบรับในภูมิภาคอาเซียนซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเป็นอย่างดีมาเสมอเมื่อประกอบกับแผนดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยที่คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการประกอบได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2562-2563 และแผนการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาครอยัลเอนฟิลด์มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในภูมิภาคนี้