กิจกรรม & CSRเทสต์ไดรฟ์

รีวิว ทดสอบ นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ โดย สุรชัย มณีมหานนท์

26.8kviews

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ขยันสร้างสีสันตลาดรถกระบะมาอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด ได้เปิดตัว “นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น” ที่เพิ่มชุดแต่งเสริมความเข้ม เติมเต็มความแกร่ง ให้สปอร์ตเร้าใจยิ่งกว่าเดิม  ภายใต้ตัวถังที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะด้านความปลอดภัยเหนือระดับ และความสะดวกสบายครบเครื่องรอบคัน

สำหรับ นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ที่นำมาทดสอบครังนี้เป็นรุ่น King Cab Black Edition ที่ใครเห็นจะต้องร้องว้าว เพราะดูหล่อเท่ ชุดตกแต่งสีดำที่เพิ่มเข้ามาดูเรียบง่าย แต่เสริมรูปลักษณ์ให้เข้ม บึกบึนมากขึ้นให้อารมณ์สปอร์ตทั้งภายนอกภายใน เริ่มที่การตกแต่งด้านนอก นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น จัดเต็มกับชุดแต่งสีดำสุดเท่ตั้งแต่กระจังหน้า แบบ interlock กระจกข้าง มือจับประตู กันชนหน้าด้านล่าง มือจับประตูท้าย และซุ้มล้อก็เป็นสีดำ นอกจากนี้ ยังหล่อเข้มด้วยการติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลามที่ดูทันสมัยและมีประสิทธิภาพ และสติ๊กเกอร์ตกแต่งสีดำรอบคัน  ดุดันด้วยล้ออัลลอยสีดำเข้มลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว เพิ่มสไตล์เท่ และสะท้อนคุณสมบัติแกร่งที่พร้อมขับขี่แบบสปอร์ตในทุกเส้นทาง เสริมจุดเด่นของการเป็นรถกระบะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้ชีวิตแบบไม่มีใครคาดคิด

หันมาดูภายในห้องโดยสารก็เข้มแกร่งไม่น้อยหน้ารูปลักษณ์ด้านนอก นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ ไม่ว่าจะเป็นช่องแอร์ มือจับประตู ที่วางแก้ว ฐานเกียร์ ที่พักแขนที่ประตู และขอบประตู  เป็นสีดำทั้งหมด สร้างความแปลกใหม่และความเท่ไปพร้อมๆกัน

นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ YS23DDTT แบบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร DOHC เทอร์โบคู่ ซึ่งในช่วงออกตัวอาจรู้สึกว่า อืดช้าไปบ้าง แต่ช่วงความเร็วกลางๆเป็นต้นไป ปรู๊ดปร๊าด ปราดเปรียวมาก  ให้พละกำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า(Ps) และแรงบิดจัดๆ 450 นิวตันเมตร (Nm) ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล (M mode) ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่แบบธรรมดา เพื่อความเพิ่มความสนุกในการขับขี่บางจังหวะที่ต้องการเอ็นจิ้นเบรกมาช่วยชะลอความเร็ว นาวารา ใหม่ ยังให้การประหยัดเชื้อเพลิงโดยรองรับน้ำมันดีเซลทุกแบบทั้ง B7, B10 และ B20

นิสสัน นาวารา รุ่น King Cab Black Edition ยังเติมเต็มความสะดวกสบายและความปลอดภัยครบเครื่องกับ “360° Safety Shield” เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงรอบคัน และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงหรือ Advance Driver Assistance System (ADAS) ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า ก่อนที่เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) จะช่วยลดความเร็วและเบรกเพื่อลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นหากเกิดอุบัติเหตุ เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) จะเตือนผู้ขับขี่หากระบบจับทิศทางได้ว่ารถกำลังเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว และหากรถยังคงออกนอกเส้นทาง เทคโนโลยีช่วยควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ(Intelligent Lane Intervention – ILI) จะทำงานโดยส่งสัญญาณให้ระบบเบรกทำงานและส่งแรงเบรกเพื่อดึงรถกลับสู่ช่องทางให้ผู้ขับขี่รู้ตัว

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) จะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกระพริบที่กระจกมองข้างเตือนให้รู้ว่าขณะนั้นกำลังมีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้างซึ่งผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็น ซึ่งทำงานร่วมกับ เทคโนโลยีป้องกันการชนจากจุดอับสายตาอัจฉริยะ (Intelligent Blind Spot Intervention – IBSI) ที่จะส่งแรงเบรกดึงรถกลับสู่ช่องทางอย่างนุ่มนวล

การถอยรถออกจากช่องจอด เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) จะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือน หากตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา สัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบที่กระจกมองข้างด้านเดียวกันกับที่มีรถกำลังเคลื่อนมา นอกจากนี้ ยังมีระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA) จะปรับระดับไฟสูงลงมาเป็นไฟหน้าธรรมดาทันทีที่ระบบตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมาทางด้านหน้า  เทคโนโลยีด้นความปลอดภัยเหล่านี้ ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อการขับขี่ แต่หลายๆคนอาจรำคาญกับเสียงสัญาณเตือนตลอดเวลาก็เลือกปิดระบบได้ตามใจสั่ง

นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของความแข็งแกร่ง และการบรรทุกหนักด้วยโครงสร้างแบบ โมโนเฟรมแชสซีทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน (Fully Boxed Frame) ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน และมีพื้นที่บรรทุกของได้อย่างจุใจ รวมทั้งยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ในด้านประโยชน์การใช้งาน และความสะดวก เช่น บันไดที่กันชนหลังซึ่งทำให้เข้าออกและขนของที่กระบะได้สะดวก รวมถึงการการปรับตำแหน่งตะขอยึดใหม่ เพื่อตอบโจทย์การบรรทุกสัมภาระทั้งขนาดใหญ่และเล็ก

โดยภาพรวมแล้ว ก็ต้องบอกว่า พึงพอใจอย่างมาก กับการทดสอบ นิสสัน นาวารา รุ่น King Cab Black Edition  ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย และสามารถส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก สร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วย “360° Safety Shield” และระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ADAS  ให้ออฟชั่นดีๆอย่างไม่มีกั้ก นับเป็นรถกระบะที่น่าเลือกไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน

นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังมีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ และมีสิ่งความสะดวกเพิ่มเติมอีกมากมาย ในรุ่น PRO-Series ยังได้เพิ่มเบาะที่นั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ช่วยให้การปรับองศาเบาะ ทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วกด รวมทั้งเบาะนั่งพรีเมี่ยม Quole Modureใหม่ ไม่สะสมความร้อน ทำให้นั่งสบายตลอดการเดินทางขณะที่รุ่น King Cab Calibre และ Double Cab เกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDT 2.3 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC VGS พร้อมเทอร์โบชาร์จที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน เมตร