กิจกรรม & CSRรถยนต์ในประเทศ

มาสด้าเปิดบริการจองซื้อรถผ่านระบบ Sky Journey สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

313views

มาสด้าเดินหน้ายกระดับคุณค่าของแบรนด์ผ่านโมเดลธุรกิจ “Retention Business Model” โดยให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าของแบรนด์ Brand Value Management สร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว Customer Retention Business มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยบริการด้านการขายและการบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ก้าวทันโลกธุรกิจยุคดิจิทัล โดยเปิดระบบ Sky Journey ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการซื้อรถยนต์ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพียง สแกน QR Code ผ่านระบบ Sky Journey จากที่ปรึกษาการขายที่ได้รับการรับรองโดย มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับผู้จำหน่าย เพื่อรับข้อเสนอพิเศษ รายละเอียด การออกใบเสนอราคา เอกสารการจองซื้อ กำหนดการวันรับรถ และเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบดังกล่าว พร้อมมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลด้วยการเข้ารหัสและจำกัดการเข้าถึง เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการซื้อรถ และเพลิดเพลินกับการใช้รถมาสด้าอย่างปลอดภัยไปตลอดการเดินทาง

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มความสามารถที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการยกระดับประสบการณ์ในทุก Touchpoint รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมมอบความพิเศษและข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยคำนึงถึงความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละคนอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ มาสด้าจึงได้นำระบบและเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอดในการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมาสด้าได้อย่างง่ายดายที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน ในการนำระบบต่างๆ มาใช้ก็ต้องมีความพร้อมในเรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า ซึ่งเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อเพื่อรับข้อเสนอทางการขายจนถึงการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุด


มาสด้าจึงได้พัฒนาและเปิดตัวระบบ Sky Journey ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางหลักในการจองซื้อรถยนต์ เพียงลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการเสนอการขายจากที่ปรึกษาการขายอย่างเป็นทางการของมาสด้า ผ่านการสแกน QR Code ประจำตัวของที่ปรึกษาการขาย ตามโชว์รูม ตามงานอีเวนต์ เพื่อเข้าสู่ระบบ Sky Journey โดยเมื่อสแกนและกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนแล้ว ลูกค้าจะรับข้อมูลพร้อมข้อเสนอพิเศษจากที่ปรึกษาการขาย รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ข้อมูลด้านไฟแนนท์ อัตราการผ่อนชำระ รวมถึงรายละเอียดสำคัญๆ เกี่ยวกับการซื้อรถ ซึ่งการจองผ่านช่องทาง Sky Journey จะช่วยให้ลูกค้าสามารถยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่ใช้ในการจองรถ การออกใบเสนอราคา การออกใบจอง รวมถึงสามารถเรียกดูรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลรถยนต์เพื่อใช้แจ้งไปยังประกันภัยได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและมอบความปลอดภัยของข้อมูลให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

การลงทะเบียนระบบ Sky Journey
นอกจากนั้น ระบบ Sky Journey ยังเป็นระบบที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ลงทะเบียน เพราะเป็นช่องทางที่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และผู้จำหน่ายฯ สามารถตรวจสอบได้ พร้อมกับยังได้วางระบบเพื่อปกป้องข้อมูลให้กับลูกค้า ด้วยการตรวจสอบบุคคลที่ทำการเข้าถึงข้อมูล จำกัดการเข้าถึงข้อมูล และเข้ารหัสข้อมูลสำคัญ เพื่อมอบความมั่นใจยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ทั้งนี้ มาสด้าวางแผนที่จะใช้ระบบ Sky Journey เป็นช่องทางเดียวในการเสนอขายสำหรับที่ปรึกษาการขายทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งด้านในความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุดในการเข้าร่วมเป็นครอบครัวมาสด้า ตั้งแต่ก่อนการซื้อไปจนถึงตลอดอายุการใช้งาน


สำหรับขั้นตอนในการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการเสนอขายผ่านระบบ Sky Journey มีดังต่อไปนี้
 ลูกค้าสแกน QR Code โดยตรงจากที่ปรึกษาการขายเพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ
 เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงชื่อ-นามสกุล บริษัทผู้จำหน่าย และหมายเลขติดต่อของที่ปรึกษาด้านการขาย
 ตรวจสอบข้อเสนอจากพนักงานขาย เพื่อยืนยันความถูกต้อง
 ตรวจสอบใบจองที่ได้รับจากพนักงานขาย เพื่อยืนยันความถูกต้อง
 ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลรถยนต์ที่ใช้แจ้งประกันภัย เพื่อยืนยันความถูกต้อง

“ระบบ Sky Journey นับเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยีที่มาสด้าได้นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการจองซื้อรถ และยังช่วยให้มาสด้าสามารถส่งมอบรถได้อย่างแม่นยำ ทั้งรุ่น สี และระยะเวลาตามที่กำหนด เนื่องจากลูกค้าสามารถยืนยันข้อมูลและข้อเสนอการขายได้ผ่านทางช่องทางดิจิทัล โดยหากเกิดข้อผิดพลาดก็สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามแนวทาง All for Customers ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก และช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ทั้งนี้ มาสด้าหวังว่าระบบ Sky Journey จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างความพึงพอใจ และมอบความสะดวกให้กับลูกค้าเมื่อจองซื้อรถกับมาสด้า” นายธีร์ กล่าว