นวัตกรรมรถยนต์ต่างประเทศ

ปอร์เช่ X เอ็มบราเออร์

1.4kviews

Porsche AG และ Embraer Group 2 พันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมสร้างปรากฎการณ์เหนือระดับ ต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุขปลายปี 2020  ลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัวEmbraer Phenom 300E business jets รุ่น limited-edition ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 10 ลำ จะได้รับเอกสิทธิ์ในการสั่งซื้อยนตรกรรมสปอร์ต ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส(Porsche 911 Turbo S) รุ่นพิเศษที่ได้รับการตกแต่งไปในทิศทางเดียวกับอากาศยานสุดหรูเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวดังกล่าว ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่าง 2 แบรนด์พรีเมียมทีมงานผู้มีส่วนในโครงการประกอบด้วยบุคลากรจาก Embraer design studio ทั้งใน เมลเบิร์น, ฟลอริดา สมทบด้วยสมาชิกจาก Porsche design department “Style Porsche” Weissach/ประเทศเยอรมนีแผนกตกแต่งพิเศษ Porsche Exclusive Manufakturสตุ๊ทการ์ท/ประเทศเยอรมนี และ Studio F.A. Porsche จาก Zell am See/ประเทศออสเตรีย

ทั้ง 2 บริษัทกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงานร่วมกันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าทั่วโลกที่สามารถสะท้อนบุคลิกภาพของผู้ครอบครอง รวมทั้งตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างไร้ข้อจำกัด “ปอร์เช่และ Embraer เป็นองค์กรที่มีคุณค่าหลักคล้ายคลึงกัน” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Alexander Fabig, หัวหน้าส่วนงาน Personalization and Classic “ในแง่ของการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันนั้น เราได้อาศัยองค์ความรู้และความชำนาญของทั้ง 2 แบรนด์มาประกอบกันนำมาซึ่งแนวทางการพัฒนาที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะมองจากมุมของกลุ่มลูกค้าเครื่องบินเจ็ท หรือเจ้าของรถสปอร์ตก็ตาม”

อากาศยานส่วนตัวรุ่น special edition จำกัดจำนวนการผลิตเพียง 10 ลำโดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญในนวัตกรรมเทคโนโลยีและการปรับแต่งที่รองรับทุกความต้องการสะท้อนตัวตนของผู้ครอบครองในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ของทั้ง 2 บริษัท ยังคงเน้นการผสมผสานระหว่างสมรรถนะของการทำงานอันยอดเยี่ยมพร้อมอรรถประโยชน์ในการใช้งานเพื่อทุกวันของชีวิต

งานออกแบบดีไซน์ที่ประยุกต์เอาแนวทางการพัฒนาของรถสปอร์ตและเครื่องบินเจ็ทแสดงออกให้เห็นอย่างเด่นชัดจากสีตัวถังภายนอกสไตล์ two-tone ประกอบด้วยสีเงิน Platinum Silver Metallic (gloss) และสีเทา Jet Grey Metallic (satin gloss) ประดับรายรอบตัวถังด้วยลายเส้นโครเมียม และสีน้ำเงิน Speed Blue พ่นสีด้วยกระบวนการที่สลับซับซ้อนตราสัญลักษณ์ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ โดยได้รับอิทธิพลจากรูปทรงของปีกเครื่องบิน และสปอยเลอร์หลังทรงสูงจากชุดแต่ง Sport Design package ของปอร์เช่911 รุ่นเรือธงสัญลักษณ์ดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งลงในจุดต่างๆทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารของรถยนต์ปอร์เช่อาทิเช่น การประทับตราสัญลักษณ์บริเวณหมอนรองศรีษะ รวมทั้งป้ายแสดงความเป็นรุ่นพิเศษ limited-edition

จำนวนการผลิตของปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S) รุ่นพิเศษ ถูกจำกัดไว้เช่นเดียวกับจำนวนการผลิตเครื่องบินทั้งนี้ป้ายแสดงลำดับการผลิตที่ตรงกับเครื่องบิน ได้รับการติดตั้งไว้บริเวณด้านล่างของสปอยเลอร์หลังและด้านข้างของกุญแจรถแผ่นปิดธรณีประตูพร้อมตัวอักษร“No step” เรืองแสงสีแดง ขอบหน้าปัทม์นาฬิกาจับเวลาSport Chrono package บนคอนโซลหน้า ตกแต่งในลักษณะเดียวกับมาตรวัดบนแผงควบคุมอากาศยาน