รถยนต์ในประเทศ

โตโยต้า แนะนำYARISและ ATIV“รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่”

1.8kviews

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำอีโคคาร์แฮทช์แบ็ค YARISและ อีโคคาร์ซีดานยอดนิยม ATIV“รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่” ที่ปรับดีไซน์ใหม่ให้โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตพรีเมียมมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและฟังก์ชันความปลอดภัยที่ครบครัน ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกเส้นทาง พร้อมความคุ้มค่าตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานได้อย่างลงตัว

YARIS อีโคคาร์แฮทช์แบ็คยอดนิยมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ทำการเปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2556 เพื่อตอบสนองความนิยมรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทย และในเดือนสิงหาคมปี 2560 ได้เปิดตัวรถอีโคคาร์ซีดานครั้งแรกกับ ATIV ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว กว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมสมรรถนะการขับขี่คล่องตัว ให้ความรู้สึกสนุกสนานในทุกการขับขี่ (Fun-To-Drive) อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดน้ำมันสูงสุด ที่สำคัญเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานเหนือรถระดับเดียวกัน พร้อมด้วยการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ  5 ดาว จากอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ทำให้ครองใจลูกค้าชาวไทยด้วยดีตลอดมา โดย YARIS สามารถสร้างยอดขายสูงสุดในตลาดอีโคคาร์แฮทช์แบ็ค ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 256,000 คัน และ ATIV มียอดขายสะสมในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ซีดานของประเทศไทยมากกว่า 90,000 คัน

 

นายมิจิโนบุ ซึงาตะกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“ก่อนอื่นผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การตอบรับรถยนต์โตโยต้า YARIS และ ATIV เป็นอย่างดีตลอดมา โดยในรุ่นปรับปรุงใหม่ในปี 2020 นี้ บริษัทฯ ยังคงรักษาไว้ซึ่งพื้นฐานอันสำคัญทางด้านคุณภาพ(Quality)ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) รวมไปถึงการพัฒนาในด้านดีไซน์ให้มีความสปอร์ต หรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังมีความคุ้มค่าและมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน (Fun-To-Drive) รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน และเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม นอกจากการพัฒนาในด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้วนั้น โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นยกระดับการมอบประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่และการใช้งานรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ รวมไปถึงความรู้สึกสบายใจตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์โตโยต้าอีกด้วย”

โดยในปีนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวYARIS และ ATIVรุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ภายใต้แนวคิดในการสื่อสาร“THIS IS WHAT I AMนี่สิ…ที่เป็นเรา” สะท้อนความมุ่งมั่นและไอเดียของคนรุ่นใหม่ ที่นำมาสร้างสรรค์จนเกิดเป็นอาชีพใหม่ ๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่ง YARIS และ ATIVสามารถตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้ ด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมียม ฟังก์ชันสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถยนต์โตโยต้า (Toyota Safety Sense)ที่เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน โดยเฉพาะระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (LDA)ที่มีครั้งแรกในตลาดรถยนต์นั่งอีโคคาร์ คุ้มค่าตอบโจทย์ต่อลูกค้ารุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบจึงมั่นใจได้ว่าYARIS และ ATIV จะสามารถสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในทางของตนเอง

YARIS และ ATIV ดีไซน์ภายนอก…ใหม่ กระจังหน้าสีดำแบบ Meshดีไซน์สปอร์ตสำหรับYARISเฉพาะตัวและกระจังหน้าสีดำแบบ Horizontal Line ดีไซน์พรีเมียมสำหรับ ATIV…สไตล์โดดเด่นแบบมีเอกลักษณ์

–              ไฟหน้า LED แบบมัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบ Follow-Me-Home…เพิ่มความสปอร์ตในทุกมุมมอง ระบบจะเปิดไฟอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่ที่มีแสงสว่างน้อย และเมื่อกลับมาในที่ที่มีแสงสว่าง ไฟหน้าจะปิดเองอัตโนมัติ นอกจากนี้เมื่อดับรถแล้ว ไฟยังจะสว่างต่อ 30 วินาที เพิ่มความปลอดภัยก่อนเข้าบ้าน (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

–              ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED Light Guiding…ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อให้รถที่อยู่ด้านหน้าสังเกตเห็นในเวลากลางวันได้ง่าย(เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium และรุ่นSport)

–              ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED…ล้ำสมัยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ให้คมชัด (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              สเกิร์ตด้านข้างซ้าย-ขวา และหลัง…สปอร์ต โฉบเฉี่ยว(เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

–              สปอยเลอร์หลังสีดำเงา…สปอร์ต เข้ม (เฉพาะ ATIV รุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

–              ไฟท้ายแบบ LED Light Guiding…สปอร์ต เท่ห์ในทุกมิติ มีสไตล์ในทุกมุมมอง

–              ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทนขนาด 15 นิ้ว….สะท้อนภาพลักษณ์อันโดดเด่นที่ทันสมัย (เฉพาะYARISและ ATIVรุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

–              หลังคาสีดำ Attitude Black Mica…มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นไม่เหมือนใคร(เฉพาะ YARIS รุ่น Sport Premium)

                ดีไซน์ภายใน

–              ใหม่…วัสดุตกแต่งภายใน สีเงินเข้ม…เท่ห์ทันสมัยกว่าที่เคยสัมผัส

–              ใหม่…ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า USB 2 ช่อง สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง…เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว…เทคโนโลยีที่พร้อมให้สามารถใช้งานได้ง่ายและชัดเจนกว่าที่เคย

–              หน้าจอสัมผัสขนาด 6.7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay…สะดวกสบายให้ความสนุกในทุกการเดินทาง

–              เบาะหนังและหนังสังเคราะห์ พร้อมเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต…หรูหราทุกสัมผัสรองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่(เฉพาะ YARIS รุ่น Sport Premium และ ATIV รุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

–              ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start…ควบคุมการล็อก-ปลดล็อกประตู และสตาร์ทเครื่องยนต์อย่างง่ายดาย เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ความสะดวกสบาย

–              ใหม่…ที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ…ควบคุมโดยเซ็นเซอร์ตรวจจับของเหลวและความเร็วที่บริเวณกระจกด้านหน้าเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานในขณะฝนตก (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              ใหม่…กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ…ช่วยปรับลดแสงจากไฟหน้ารถที่ขับตามหลังยามค่ำคืนแบบอัตโนมัติ (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่…กว้างขวางบรรจุของได้เต็มที่

–              เบาะด้านหลังแยกพับได้ 60:40…ปรับปลี่ยนพื้นที่ภายในรถได้ตามต้องการ เพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า(เฉพาะYARIS รุ่น Sport Premium และ รุ่นSport)

                ความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)

–              ใหม่…ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PRE-COLLISION SYSTEM) (เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              ใหม่…ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (LANE DEPARTURE ALERT)(เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

–              กล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง…บันทึกภาพความเคลื่อนไหวทั้งขณะเดินทางและขณะดับเครื่องยนต์ โดยเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับแรงสั่นสะเทือน และบันทึกภาพกรณีพบสิ่งผิดปกติ(เฉพาะ YARISและ ATIVรุ่น Sport Premium)

YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่ 3 รุ่น พร้อม ราคา(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและเครื่องปรับอากาศ)

–              Sport Premium with Black Roof      เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       684,000 บาท

–              Sport Premium                                    เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       679,000 บาท

–              Sport                                                      เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       609,000 บาท

–              Entry                                                     เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       549,000 บาท

****ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน

ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ 3 รุ่น พร้อม ราคา(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและเครื่องปรับอากาศ)

–              Sport Premium                                  เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       674,000 บาท

–              Sport                                                      เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       599,000 บาท

–              Entry                                                     เกียร์อัตโนมัติ                       ราคา       539,000 บาท