คมนาคมเศรษฐกิจ

ผู้บริหาร FORTRON รับรางวัลกรรมการสมาพันธ์ SME ไทย ดีเด่น

1kviews

ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร   บริษัท ฟอร์ซอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ Fortron เปิดเผยว่า    ตามที่กระทรวงพลังงาน โดย ฯพณฯ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มีนโยบาย ที่จะประกาศให้ใช้ น้ำมันไบโอดีเซล B10                    เป็นพื้นฐานแทน B7 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปนั้น  บริษัทฯ พร้อมสนองตอบต่อนโยบายของกระทรวงพลังงานในการใช้ไบโอดีเซลเพื่อดูดซับ CPO (Crude Palm Oil) จากระบบ 2 ใน 3 ของสต็อกน้ำมันปาล์มทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมเกษตรกรชาวสวนปาล์ม

โดยบริษัทฯ ได้ทำการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงรถยนต์โฟรตรอน Fortron Biodiesel Plus Treatment  มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2546 จนปัจจุบัน Fortron เป็นหนึ่งเดียวที่สามารถแก้ปัญหาผลกระทบกับเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลได้ โดยสลายคราบไขมัน ขจัดน้ำ  กำจัดเชื้อรา แบคทีเรีย ตลอดจนไบโอฟิล์ม (Biofilm) ที่ปนเปื้อนอยู่ในน้ำมันไบโอดีเซล เพราะน้ำมันไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งหากไม่ดูแลให้ถูกวิธี จะทำให้เกิดเครื่องยนต์ เกิดอาการสะดุด สะอึก ดับในรอบเดินเบา และอาจถึงดับกลางถนนได้ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ผลกระทบกับเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลดังกล่าว จะต้องมีคุณสมบัติครบทุกประการ

ผลิตภัณฑ์ล้างหัวฉีดดีเซลโดยทั่วไป ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะใช้แก้ผลกระทบจากน้ำมันไบโอดีเซลได้ เพราะ B10 มีค่าโมโนกลีเซอร์ไรด์ ที่ทำให้เกิดไขมันอยู่ ร้อยละ 0.4 ที่สำคัญ Fortron ได้ดำเนินการจดทรัพย์สินทางปัญญาไว้เรียบร้อยแล้ว  ผู้ใดที่ลอกเลียนแบบ มีความผิดฐานละเมิด อันมีผลตามกฏหมายพระราชบัญญัติทรัพย์สินทางปัญญา พุทธศักราช  2545 ผู้ใช้รถจึงสามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B7 B10 B20 จนถึง B100 ได้อย่างวางใจด้วยการใช้ Fortron Biodiesel Plus Treatment  ดร.ถานันดร์กล่าว

ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร กล่าวต่อไปว่า ผลงานดังกล่ว ทำให้เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้รับเกียรติขึ้นรับรางวัลกรรมการบริหาร สมาพันธ์ SME ไทย ดีเด่น โดยมีคุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และประธานผู้ก่อตั้งสมาพันธ์ SME ไทย เป็นผู้มอบรางวัลในงานหลักสูตร “ผู้บริหารระดับสูงสมาพันธ์ SME ไทย รุ่นที่ 3 SME THAI EXECUTIVE PROGRAM STEP FTA พร้อมรับนโยบายด้านพลังงานทั้งโรงไฟฟ้าชุมชน การประกาศใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 และน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ในปี 2563 ณ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค