ไลฟสไตล์

แกร็บฉลอง 6 ปีในไทย

834views

ตลอด6 ปีที่ผ่านมาแกร็บมีส่วนร่วมในการเติบโตทางสังคมและเศรษฐกิจไทยผ่านความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรในประเทศไทยบริษัทฯได้รวบรวม6 ความสำเร็จครั้งสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตชาวไทยดังนี้

  1. ภูมิใจในความเป็นไทยแกร็บเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยโดยมีนักลงทุนพนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจเราเป็นชาวไทยแกร็บมุ่งมั่นที่จะลงทุนเพื่อสร้างให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตตามกลยุทธ์ไทยแลนด์4.0 รวมถึงมอบโอกาสที่เท่าเทียมในการสร้างรายได้ในยุคดิจิทัลบริษัทฯจะยังคงสนับสนุนพาร์ทเนอร์ร้านอาหารในการสร้างธุรกิจให้เติบโตขึ้นด้วยการเพิ่มช่องทางขายดิจิทัลผ่านแกร็บรวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ส่งอาหารและส่งของให้มีรายได้ที่ดีขึ้นหรือเพิ่มขึ้นเช่นกันนอกจากนี้แกร็บจะยังเดินหน้าเแก้ปัญหาขั้นพื้นฐานเช่นปัญหารถติดและมลภาวะโดยการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงานเช่นสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรกระทรวงคมนาคมและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
  2. สนับสนุนการท่องเที่ยวผู้โดยสาร 1 ใน 3 ของเราเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งนี้ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2560 ถึง 2562 เราได้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่า 5 ล้านคนจากประเทศต่างๆเช่นจีนมาเลเซียสิงคโปร์เกาหลีใต้และอินโดนีเซียที่เป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของเศรฐกิจโดยแกร็บได้ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้สะดวกและปลอดภัยขึ้นด้วยฟีเจอร์ ‘แกร็บแชท’ที่ช่วยแปลบทสนทนาเป็นภาษาต่างๆที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคยเป็นภาษาไทยได้โดยอัตโนมัตินอกจากนี้ยังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าเพื่อนำมาตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น
  3. ตัวเลขแห่งความสำเร็จตลอด 6 ปี จำนวนระยะทางรวมที่แกร็บได้ให้บริการผู้โดยสารสูงถึง 1,200,000 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่สามารถเดินทางจากเหนือจรดใต้ของประเทศไทยได้ถึง 700,000 เที่ยว ความภาคภูมิใจสูงสุดของเรามาจากความไว้วางใจของลูกค้า โดยลูกค้าที่ใช้บริการแกร็บมากที่สุดท่านหนึ่งได้ร่วมเดินทางกับเราไปแล้วถึง 7,000 เที่ยว สั่งอาหารกว่า 670 ออร์เดอร์ และส่งพัสดุไปแล้ว 2,500 ชิ้น
  4. เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ในปัจจุบันพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่หลายแสนคนสามารถหาเลี้ยงครอบครัวโดยการสร้างรายได้เพิ่มเติมกับแกร็บสอดคล้องกับเศรษฐกิจยุคดิจิทัลในการนำเทคโนโลยีมาช่วยให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่รวมถึงครอบครัวมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้นและมีโอกาสต่างๆเพิ่มมากขึ้น
  5. ช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าเติบโตรวมถึงพัฒนาระบบการดำเนินธุรกิจพาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บฟู้ดทั้งจากร้านอาหารชื่อดังและร้านริมทางมีรายได้เพิ่มขึ้นร่วมถึงระบบการดำเนินงานดีขึ้นเมื่อร่วมงานกับแกร็บฟู้ดทั้งนี้ในระหว่างช่วงแกร็บฟู้ดเมกาเซลเฟสติวัลที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายนที่ผ่านมาพาร์ทเนอร์ร้านค้าสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4 เท่าและมีพาร์ทเนอร์ร้านค้ารายหนึ่งที่ทำรายได้เพิ่มขึ้นถึง 50 เท่าเรายังได้จับมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์เพื่อส่งเสริมการขายออนไลน์รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้กับร้านอาหารThai SELECT ผ่านทางแกร็บฟู้ด
  6. สนับสนุนสังคมจากการเป็นส่วนหนึ่งในสังคมไทยแกร็บยังคงเดินหน้าตอบแทนสังคมผ่านกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโครงการ ‘แกร็บรันนิ่งวิ่งตัวเบา’ที่แกร็บบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯรวม 400,000 บาทโครงการ ‘GrabFood for Good ทุกจานคือการให้’ที่แกร็บมอบเงิน 960,000 บาทเพื่อสมทบทุนค่าอาหารกลางวันแก่เด็กจำนวนหลายพันคนรวมถึงโครงการ ‘Grab the Future’ งานมอบทุนการศึกษาประจำปีของแกร็บที่บริษัทฯมอบทุนการศึกษาจำนวนรวม 3 ล้านบาทให้แก่บุตรของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่จำนวน 600 คน

แกร็บเดินหน้าพัฒนาบริการในการสร้างการเติบโตให้อีโคซิสเต็มของซูเปอร์แอปอย่างเต็มรูปแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์ได้มากขึ้นโดยการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดจะมีบทบาทสำคัญในการชำระเงินในชีวิตประจำวันทำให้การชำระเงินสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างไร้รอยต่อและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยเหตุนี้เองแกร็บจึงได้จับมือกับธนาคารกสิกรไทยเพื่อนำระบบการชำระเงินแบบไร้รอยต่อรวมถึงบริการทางการเงินในรูปแบบอื่นๆมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยโดยเร็วๆนี้ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับแกร็บเพย์พาวเวอร์บายเคแบงก์โมบายล์วอลเล็ตที่สามารถจ่ายได้ทั้งบริการของแกร็บรวมถึงบริการอื่นๆ

“ในการเดินหน้าเข้าสู่ปีที่เจ็ดแกร็บจะไม่หยุดยั้งในการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆและจะพัฒนาบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและพันธมิตรง่ายขึ้นรวมถึงแก้ปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวันแกร็บเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าเดิมโดยแกร็บจะยังคงร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆของรัฐรวมถึงบริษัทเอกชนเพื่อพัฒนาประเทศให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ประเทศไทย4.0 เราจะยังคงขยายอีโคซิสเต็มของการบริการต่างๆรวมถึงการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดและบริการทางการเงินในรูปแบบอื่นๆเพื่อนำบริการต่างๆที่มีความสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันมาสู่ผู้บริโภคมากขึ้นรวมถึงขยายการลงทุนและบริการเพื่อนำประสบการณ์ออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ไปยังผู้บริโภคในเมืองและจังหวัดอื่นๆมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเดินทางแบบออนดีมานด์การสั่งอาหารการส่งของและการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดนอกจากนี้ยังต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองรองและจังหวัดอื่นๆด้วยบริการการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้น”นายธรินทร์กล่าวสรุป

เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคทุกคนที่สนับสนุนแกร็บมาโดยตลอดตั้งแต่วันที่ 8-24 กรกฎาคมนี้แกร็บมอบส่วนลดสำหรับบริการของแกร็บทั้งการเดินทางสั่งอาหารและส่งของสูงสุดถึง 60% สำหรับลูกค้าใหม่เพียงใส่โปรโมโค้ด ‘NEW6BDAY’ สำหรับลูกค้าปัจจุบันรับส่วนลด 60 บาทด้วยการใส่โปรโมโค้ด ‘6BDAY’*สำหรับทุกบริการแกร็บพร้อมดีลสุดพิเศษจากแกร็บฟู้ดถึง 666 ดีลพร้อมส่วนลดแกร็บฟู้ดสูงสุดถึง 60% รวมถึงของรางวัลอีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาทผู้ใช้บริการแกร็บยังสามารถใช้คะแนนแกร็บรีวอร์ดส 50 คะแนนเพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมวงล้อมหาสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมายรวมถึงของรางวัลใหญ่คือทริปไป-กลับฮ่องกงสมาร์ทโฟนหัวเว่ย P30 และของรางวัลอีกเพียบ