เศรษฐกิจ

มิตซูฯปลื้มไตรมาสแรกโต 15.9 %

1.4kviews

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยอดจำหน่ายไตรมาสแรกปี 2562 เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดจำหน่ายรวม 23,991 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 15.9 % เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งอุตสาหกรรมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคมปี 2562 อยู่ที่ 263,549 คัน หรือ เพิ่มขึ้น 11.2 % ทั้งนี้ส่วนแบ่งการตลาดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเพิ่มขึ้นเป็น 9.1%  จากเดิม 8.7%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

“เราเริ่มต้นปี 2562 ด้วยผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจ โดยเป็นผลจากการนำเสนอยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งสามารถยืนยันได้จากรางวัลเกียรติยศต่างๆอย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ผมจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีนี้” นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

นายโมริคาซุ ชกกิ  กล่าวต่อว่า “เรายังคงมุ่งมั่นนำเสนอยานยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องในปี 2562 พร้อมด้วยการพัฒนาคุณภาพและทักษะของบุคลากรควบคู่กับการยกระดับกิจกรรมด้านการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

โดยในไตรมาสแรกนี้มิตซูบิชิ ไทรทันมีส่วนแบ่งยอดจำหน่ายมากที่สุด คิดเป็น 42% จากยอดจำหน่ายรวมทุกรุ่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยในขณะที่ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์มียอดจำหน่ายที่ 18 % สะท้อนถึงเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า โดยปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมกว่า 10,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนสิงหาคมปีก่อนและยังประสบความสำเร็จเหนือกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มียอดจำหน่ายที่ 16 % ในขณะที่รถซิตี้คาร์ทั้งมิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ มียอดจำหน่ายรวมกันที่ 24 %

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องโดยในปีนี้นอกจาก มิตซูบิชิ ไทรทัน และมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์แล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก7รุ่นเพื่อช่วยขับเคลื่อนความความสำเร็จและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้มากกว่า 9 % ในปีปฏิทิน 2562 นี้