กิจกรรม & CSR

สรยท.จัดประชุมใหญ่แถลงผลงานก้าวสู่ปีที่ 20

811views

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 แถลงผลงานรอบปีแสดงวิสัยทัศน์ก้าวสู่ปีที่ 20 วางนโยบายพัฒนาสมาชิกก้าวสู่การเป็นSmart Journalist พร้อมพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับบุตร-ธิดาสมาชิกและงานเลี้ยงสังสรรค์ TAJA PRESS THANK “สองทศวรรษสราญรมย์คนข่าวยานยนต์”ณThe Halls ถนนวิภาวดีรังสิต

นายภูวนาถ เผ่าจินดา  นายกสมาคมฯพร้อมคณะกรรมการบริหารแถลงถึงผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมาว่า หลังจากได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 คณะกรรมการบริหารสมาคมฯได้เริ่มทำงานทันทีโดยเริ่มจากการเข้าพบผู้สนับสนุนเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นกำหนดกรอบการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทั้งด้านวิชาการ และด้านเสริมทักษะ รวมถึงการมอบสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับสมาชิก

การดำเนินงานด้านการจัดกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมาสมาคมฯจัดกิจกรรมรวม 12 กิจกรรม แบ่งเป็นด้านวิชาการ จำนวน 3 กิจกรรมด้านการเสริมทักษะ จำนวน 5 กิจกรรมด้านสันทนาการ คือ กิจกรรมกอล์ฟการกุศล กิจกรรมแรลลี่การกุศล และกิจกรรมมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี2018 (Thailand Car of The Year 2018)ซึ่งสมาคมจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4

การดำเนินงานด้านสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่สมาคมฯ มอบให้กับสมาชิก นายภูวนาถกล่าวว่า “สมาชิกยังได้รับสิทธิตรวจสุขภาพประจำปีเหมือนกับวาระที่ผ่านมา แต่ได้เพิ่มการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ให้กับสมาชิกมากขึ้น อาทิ ช่วยเหลือกรณีบุพการีของสมาชิกเสียชีวิต ช่วยเหลือกรณีสมาชิกเจ็บป่วยรายละ 10,000 บาท ช่วยเหลือกรณีสมาชิกว่างงาน รายละ 5,000 บาท การทำประกันอุบัติเหตุ และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาสมาชิกเพิ่มขึ้นจากเดิมทุนละ 4,000 บาท เป็น 5,000 บาท”

นอกจากนี้ นายภูวนาถ ยังกล่าวถึงการก้าวสู่ปีที่20 ของการก่อตั้งสมาคมฯ พร้อมวางนโยบายพัฒนาสมาชิกก้าวสู่การเป็นSmart Journalistโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อยกระดับ พัฒนาให้สมาชิกของสมาคมเป็นสื่อมวลชนที่มีคุณภาพก้าวทันเทคโนโลยี่สมัยใหม่ทั้งนวัตกรรมยานยนต์ที่พัฒนาล้ำหน้าขึ้นทุกวันและก้าวทันเทคโนโลยี่การนำเสนอข้อมูลข่าวสารยุคดิจิทัลด้วยการออกแบบคอร์สการเรียนรู้แบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อประโยชน์ในการนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในวิชาชีพให้มากขึ้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมฯได้รับการสนับสนุนจากบริษัทรถยนต์และกลุ่มอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องมาโดยตลอดซึ่งในปีนี้สมาคมฯเติบโตมาถึงปีที่ 20 จึงจัดงานเลี้ยงสังสรรค์TAJA PRESS THANK

“สองทศวรรษสราญรมย์คนข่าวยานยนต์”โดยภายในงานได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนเข้าร่วมพิธีรับมอบโล่เกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนสมาคมฯและพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดาสมาชิกโดยในปีนี้มีสมาชิกร่วมรับมอบทุนเป็นจำนวนถึง 48 ทุน

สมาคมฯขอขอบคุณผู้สนับสนุนสมาคม คือ มาสด้าอิซูซุเมอร์เซเดส-เบนซ์ฮอนด้าฟอร์ดสื่อสากลบีเอ็มดับเบิลยูนิสสันโตโยต้ากรังด์ปรีซ์เชฟโรเลตยานยนต์กรุ๊ปสยามกลการบริดจสโตนเอเอเอสออโต้เซอร์วิสอาวดี้เอ.พี.ฮอนด้ามิตซูบิชิฮุนไดเอ็มจีเอ็มจีซี-เอเชียซูซูกิยามาฮ่าสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่มิชลินเอเนออสลามิน่าและแว่นท็อปเจริญซึ่งมีส่วนช่วยให้สมาคมก้าวสู่ปีที่ 20 อย่างมั่นคง สมาคมฯพร้อมดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อส่วนรวม และเพื่อสมาชิกต่อไป”นายภูวนาถกล่าวปิดท้าย