กิน-เที่ยวไลฟสไตล์

เบนซ์ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางกับทริป “The GLC: The Ultimate Taste Drive”  

1.3kviews

สุรชัย มณีมหานนท์    รายงาน

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “The GLC: The Ultimate Taste Drive” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Gluttony Hopping” ชวนสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การเดินทางกับรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม Mercedes-Benz GLC ที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทางในแบบไลฟ์สไตล์คนเออเบิร์น พาตะลุย “เยาวราช” ไชน่าทาวน์เมืองไทย ลิ้มลองสตรีทฟู้ดชื่อดัง แนะนำความอร่อยโดย “กิตติเดช วิมลรัตน์” หรือ ไอแทน  (I-Tan) นักชิมและนักวิจารณ์อาหารชื่อดัง ปิดท้ายด้วยการสัมผัสเสน่ห์ยามค่ำคืนของบาร์ สุดฮิป สไตล์โมเดิร์นวินเทจ

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถยนต์ในกลุ่มเอสยูวี คือรถยนต์สมรรถนะทรงพลัง ที่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย และดุดัน แต่ยังคงความหรูหราของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ไว้อย่างลงตัว ซึ่ง Mercedes-Benz GLC มาพร้อมกับปรัชญาทางการออกแบบที่ต้องการสื่อถึงความสวยงามและเรียบง่าย สะท้อนผ่านเส้นสายลวดลายที่โค้งมน ซึ่งในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอรถยนต์สปอร์ตเอสยูวีใน 2 ดีไซน์ ได้แก่ GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD  และ GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มหนุ่มสาว และครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสปอร์ต และท้าทายในทุกการขับขี่ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสะดวกสบายจากระบบการช่วยเหลือที่ได้มาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์บนท้องถนนอีกด้วย”

“กิจกรรม The GLC: The Ultimate Taste Drive จัดขึ้นเพื่อสะท้อนถึงตัวตนของรถยนต์ Mercedes-Benz GLC ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ ทั้งการขับขี่ในเมือง และนอกเมือง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอกิจกรรมในรูปแบบ One-day trip ที่จะให้ทุกคนได้สัมผัส และทดลองสมรรถนะของรถยนต์     เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม พร้อมลิ้มลองความอร่อยกับเมนูอาหารขึ้นชื่อจากร้านสตรีทฟู้ดในตำนาน และสัมผัสเสน่ห์ ยามค่ำคืนของไชน่าทาวน์เมืองไทยกับ บาร์สไตล์โมเดิร์นวินเทจชื่อดัง”

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Gluttony Hopping”  ที่ทาง             เมอร์เซเดส-เบนซ์พาสื่อมวลชนขับขี่รถยนต์ Mercedes-Benz GLC เพื่อสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การเดินทางตามรอยสตรีทฟู้ดชื่อดัง  โดยเริ่มยามเย็นด้วยร้านสว่างบะหมี่ก้ามปู ที่โดดเด่นด้วยเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มและก้ามปูสดเนื้อแน่นชิ้นใหญ่ และได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand) จากมิชลิน ไกด์    จากนั้น เดินทางสู่เยาวราช ตั้งต้นที่ “ภัตตาคารตั้งใจอยู่” ภัตตาคารอาหารจีน ต้นตำรับเก่าแก่ที่เปิดขายมาแล้ว 7 ทศวรรษ แต่สตรีทฟู้ดที่ผมชื่นชอบที่สุดเห็นจะเป็น “ร้านเซี่ยงกี่” ข้าวต้มปลาเตาถ่าน ที่ซ่อนตัวอยู่ในตรอกเล็กๆแต่รถชาติกลับยิ่งใหญ่ ใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมอย่าง “เต๋าเต้ย” ปลาจาระเม็ดน้ำลึก เนื้อละมุน สดมาก  และปิดท้ายด้วย “เจ้ฮ้ง” ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชื่อดังใจกลางตลาดวรจักรที่มีเอกลักษณ์ คือ การนำเส้นไปคั่วบนเตาถ่านที่ร้อนจัด

พาหนะตลอดการเดินทางของผมคือ  GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic  ขนาดกำลังเหมาะ สำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ เข้าออกจากตัวรถโดยไม่ต้องก้มหรือย่อตัว ดีไซน์ของรถก็หรูหรา สปอร์ตเร้าใจ จาก ล้ออัลลอย AMG ขนาด 20 นิ้ว, ชุดแต่ง AMG bodystyling (กันชนหน้า-หลัง) รวมถึงหลังคาแบบพาโนรามิคเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าสำหรับ ดีไซน์ภายใน  GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic ตกแต่งด้วยลายไม้แบบ Open-pore black ash wood พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตท้ายตัด นอกจากนี้ ยังเพิ่มระบบวิทยุ-ซีดี MB Audio 20 ระบบแผนที่นำทาง Garmin® และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Bluetooth

หลังจากนั้น   เดินทางสัมผัสบรรยากาศ และมนต์เสน่ห์ของสีสันกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน เริ่มต้นด้วยเทพบาร์ (Tep Bar) บาร์วัฒนธรรมที่จะพาทุกท่านดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์ของความเป็นไทย และต่อด้วยร้าน Oneday Wallflowers ที่ทุกท่านจะได้ดื่มด่ำ เสียงเพลงจาก “แหนม” รณเดช กับบรรยากาศรูฟท็อปบาร์ในสวนดอกไม้ พร้อมชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของกรุงเทพ ก่อนจบทริปด้วยร้านข้าวต้มเป็ดชื่อดังย่านสามย่านอย่าง “ร้านเจ๊โอว”ซึ่งแต่ละคืนมีนักเที่ยวไทยและเทศต่อคิวยาวเหยียดเพื่อลิ้มลองเมนูเด็ดอย่าง”มาม่า ต้มยำ โอ้โฮ”

ลูกค้าที่ออกรถยนต์รุ่น GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic ในช่วงนี้ จะได้รับแคมเปญพิเศษสุด สามารถเลือกระหว่าง รับอัตราดอกเบี้ย 0% สำหรับ สัญญาเช่าซื้อระยะเวลา 48 เดือน หรือส่วนลดเงินดาวน์สำหรับทุกประเภทสัญญา เมื่อซื้อรถยนต์ทั้งในรุ่น GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic           และ รับ iPhone XS Max 256 GB มูลค่า 49,900 บาท จำนวนจำกัด สำหรับลูกค้าที่รับรถยนต์             GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD, GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic และ GLC 250 d 4MATIC Coupé AMG Plus ในระหว่างวันที่ 7 มีนาคม – 30 เมษายน 2562