ออโตโชว์

เผยโฉมเชฟวี่ ซิลเวอร์ราโด จากตัวต่อเลโก้

1.4kviews

เชฟโรเลต และนักเรียนจากโครงการแข่งขันหุ่นยนต์FIRST LEGO Leagueโรงเรียนออกซฟอร์ดคอมมูนิตี้ร่วมกับนักเรียนจากโครงการ A World in Motion Program ของโรงเรียนมัธยม ราล์ฟ วอลโด เอเมอร์สัน ในดีทรอยต์เปิดตัวรถกระบะขนาดใหญ่เชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโดที่ถูกสร้างจากชิ้นส่วนเลโก้®ขนาดเท่ารถของจริงเป็นครั้งแรกในงานนอร์ทอเมริกาอินเตอร์เนชั่นแนลออโต้โชว์(North American International Auto Show) ซึ่งเพิ่งจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมงาน แบบจำลองนี้ถูกสร้างเป็นรถกระบะซิลเวอร์ราโด ใหม่รุ่นปี 2019 1500 LT เทรลบอสส์ขนาดเท่ารถของจริง และเป็นรถกระบะเชฟโรเลตคันแรกที่สร้างจากตัวต่อเลโก้ทั้งหมด

รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้นี้เป็นความร่วมมือระหว่างเชฟโรเลตและวอร์เนอร์บราเธอส์ พิคเจอร์สที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง “เลโก้แบทแมน” และ “เลโก้ แบทโมบิลจากเชฟวี่” ในปี 2560 โดยความร่วมมือล่าสุดนี้เกิดขึ้นจากความพยายามที่จะสร้างกิจกรรมทางการตลาดให้กับรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

Chevrolet unveils an exact life-size LEGO replica of the all-new 2019 Silverado 1500 LT Trail Boss Saturday, January 19, 2019, just prior to the pubic opening of the North American International Auto Show in Detroit, Michigan. Eighteen LEGO Master Builders spent more than 2,000 hours putting the 334,544 piece LEGO Silverado together. The LEGO Silverado continues the partnership between Chevy and Warner Bros. Pictures that began with “The LEGO Batman Movie” and continues with “The LEGO Movie 2: The Second Part”. (Photo by Jeffrey Sauger for Chevrolet)

รถกระบะเชฟโรเลต ซิลเวอร์ราโด ไฮคันทรี ขนาดเล็กที่สร้างขึ้นเองจะอวดโฉมในภาพยนตร์แอนิเมชันแนวผจญภัย“เดอะเลโก้มูฟวี่ 2” ที่จะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 8กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นภาคต่อของการผจญภัยที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่จากเดอะเลโก้มูฟวี่ที่รวมตัวกันต่อสู้เพื่อปกป้องเมืองอันเป็นที่รักของพวกเขาจากเลโก้ ดูโป้ ผู้บุกรุกจากนอกอวกาศ

นายแซนดอร์ พิซซาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถกระบะเชฟโรเลต กล่าวว่า “การกลับมาร่วมงานของเชฟโรเลตและวอร์เนอร์บราเธอส์พิคเจอร์สครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเราต้องการที่จะนำแบรนด์และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของเราอย่างรถกระบะซิลเวอร์ราโดเข้าไปมีส่วนร่วมในภาพยนตร์‘เดอะเลโก้มูฟวี่ 2’ ซึ่งแนวคิดของการตัดสินใจและการทำงานร่วมกันในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้สอดคล้องกับคุณค่าแบรนด์เชฟโรเลต และเรามั่นใจว่า รถกระบะซิลเวอร์ราโด ใหม่มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆรวมถึงความทนทานที่สามารถช่วยให้ตัวละครในเรื่องอย่างเอมเม็ตลูซี่ และเพื่อนๆ ทะยานสู่การผจญภัยครั้งใหม่สามารถเอาชนะความท้าทายครั้งใหม่นี้ได้”

นักต่อเลโก้ที่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษทั้ง 18 คน ใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้มากกว่า 2,000ชั่วโมงในการคัดเลือกตัวต่อด้วยมือและนำตัวต่อเลโก้ทั้งหมด 334,544ชิ้น มาประกอบเป็นรถกระบะเชฟโรเลตซิลเวอร์ราโดจากตัวต่อเลโก้ สีแดง ที่มีรายละเอียดของแสงและข้อมูลกราฟฟิคบนรถ

Jill Tasher-Cook helps her daughter Shelby Bott, 6, assemble a mini LEGO Chevrolet Silverado truck at the unveiling of an exact life-size LEGO replica of the all-new 2019 Silverado 1500 LT Trail Boss Saturday, January 19, 2019 at the North American International Auto Show in Detroit, Michigan. (Photo by Jeffrey Sauger for Chevrolet)

ข้อมูลของรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้ มีดังนี้

  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้นี้มีความสูง72นิ้ว(6ฟุต) ความยาว 240นิ้ว (20ฟุต) และความกว้าง 96นิ้ว (8ฟุต)
  • น้ำหนักรวมทั้งหมด 3,307ปอนด์ (ประมาณ 1,500 กิโลกรัม)
  • จำนวนตัวต่อของรถกระบะซิลเวอร์ราโดที่สร้างจากเลโก้®ทั้งหมด 334,544 ชิ้น แต่ละชิ้นมีการคัดเลือกด้วยมือและประกอบโดยนักต่อเลโก้ที่ผ่านการอมรมมาเป็นพิเศษ
  • ตัวต่อที่ถูกใช้มากที่สุดสำหรับรถคันนี้ คือ ตัวต่อ 2X8 สีแดง
  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้®ต่อโดยนักต่อเลโก้ที่ 18 คนใช้เวลาในการต่อมากกว่า 2,000 ชั่วโมง
  • รถกระบะซิลเวอร์ราโดที่ต่อจากเลโก้®ได้รับการออกแบบและประกอบโดยนักต่อเลโก้ผู้เชี่ยวชาญในร้านเลโก้ กรุ๊ป โมเดลช็อป เมืองเอนฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต