รถยนต์ในประเทศ

เผยโฉมแมคลาเรน 600 แอลที ครั้งแรกในไทย

993views

บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์แมคลาเรนอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย เผยโฉม แมคลาเรน 600 แอลที ครั้งแรกในประเทศไทย ณ งานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์เอ็กซ์โป2018 ครั้งที่35 ระหว่างวันที่ 29พฤศจิกายน –10 ธันวาคม 2561ณบูธA11 อาคารชาเลนเจอร์อิมแพคเมืองทองธานี

แมคลาเรน600 แอลที คือสมาชิกลำดับที่4 แห่งตระกูลLT (Longtail) ในกลุ่มสปอร์ตซีรีส์(Sport Series)มุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพสูงสุดและทรงพลังสูงสุดในกลุ่มเดียวกัน พัฒนาจากวิศกรรมยานยนต์ชั้นเลิศของสายพันธุ์รถแข่ง GT ขนานแท้ เพิ่มความแรงและน้ำหนักเบาพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิกด้วยเครื่องยนต์V8 ความจุ3.8 ลิตรทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งมอบขุมพลัง600 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร

ความแรงและเร็วเปรียบดั่งกระสุนเงิน ยกระดับตำนานตระกูล LT คลาสสิกให้ก้าวล้ำสู่อนาคต ด้วยความเบาจากโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ รับประกันความรู้สึกร่วมของผู้ขับที่จะสัมผัสได้ถึงการตอบสนองที่รวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น เพื่อการขับบนท้องถนนที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ยังคงคาแรกเตอร์ของรถสปอร์ต

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น 570เอส คูเป้รถแมคลาเรน600 แอลที มีน้ำหนักที่เบากว่าถึง 96.4 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ และการใช้แชสซีส์MonoCell II คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาลงถึง 75 กิโลกรัม พร้อมล้ออัลลอยที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาพิเศษพัฒนาระบบกันสั่นสะเทือน เพิ่มประสิทธิภาพ front track รวมถึงการปรับการตกแต่งภายในที่คำนึงถึงการใช้ประโยชน์สูงสุด พร้อมพุ่งทะยานสู่ท้องถนนด้วยศักยภาพที่เหนือชั้นเต็มรูปแบบ

การปรับปรุงระบบความเย็นและการพัฒนาระบบระบายไอเสียทำให้ แมคลาเรน600 แอลที พุ่งทะยานด้วยความแรงและดุดันยิ่งขึ้น ด้วยระบบ Active Dynamics Panel และเบาะนั่งรถแข่ง จะขับบนท้องถนนหรือสนามแข่งก็ง่ายดายสูงสุด นอกจากนั้นด้านหลังของรถยังเพิ่มขึ้น 47 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มแรงกดอากาศและสมรรถภาพที่ดียิ่งขึ้นในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาความดิบและความรู้สึกร่วมของผู้ขับต่อการตอบสนองของระบบเบรกน้ำหนักเบา ปีกนกคู่อะลูมิเนียม และยางPirelli P Zero TroFeo R ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อ แมคลาเรน600 แอลที โดยเฉพาะ เพิ่มความเร้าใจในการขับสูงสุด

นายวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิชคาร์กรุ๊ปจำกัด เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวแมคลาเรน600 แอลทีว่า “นิชคาร์เปิดจำหน่ายแมคลาเรน600 แอลที ซึ่งจะนำเข้ามาในประเทศไทยเพียง6 คันเท่านั้น ด้วยราคาเริ่มต้น24.7 ล้านบาท การเปิดตัวซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยที่งานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้ถือเป็นไฮไลต์ครั้งสำคัญ และเป็นโอกาสของแฟนรถทุกท่านที่จะได้ร่วมยลโฉมการออกแบบและประสิทธิภาพระดับตำนานของแมคลาเรนได้อย่างใกล้ชิด”

ในงานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์เอ็กซ์โป2018 ในครั้งนี้ นอกจาก แมคลาเรน600 แอลที แล้ว บริษัทนิชคาร์ กรุ๊ป จำกัด ยังได้นำ แมคลาเรน 720เอสซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่น2 ในกลุ่มซูเปอร์ซีรีส์ที่ได้เปิดตัว ณ โชว์รูมนิชคาร์เมื่อเดือนมิถุนายน มาจัดแสดงในงานครั้งนี้ด้วยแมคลาเรน 720เอสมีความทรงพลังถึง 720 แรงม้า เบากว่าและแรงยิ่งกว่า แมคลาเรน 650เอสรุ่นก่อนหน้า และพื้นที่ภายในที่พัฒนาสูงสุดเพื่อความสนุกในการขับที่มากกว่า พร้อมด้วย แมคลาเรน 570 เอส คูเป้คือผู้นำในรุ่นด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ และเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบขนาด 3.8 สร้างความเร้าใจในการขับ ทั้งนี้ แมคลาเรน Rolling Chassisคือส่วนที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนรถยนต์ตัวจริง ที่จะได้มีโอกาสยลโฉมยานยนต์จากบริทิชที่มีเทคโนโลยีและชื่อเสียงระดับชั้นนำของโลก