รถยนต์ในประเทศ

โตโยต้า เปิดตัว คัมรีใหม่ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1.445 ล้านบาท

1.3kviews

โตโยต้า แนะนำรถยนต์ซีดานขนาดกลางสุดหรูรุ่นใหม่ล่าสุด “The All-New CAMRY…Soul Striking Luxury”  เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1.445 ล้านบาท ชี้หั่นต้นทุนต่ำกว่าเดิม 1.5 แสนบาท

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  เปิดเผยว่า  โตโยต้า  แนะนำรถยนต์ซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด “คัมรี”           ที่สมบูรณ์แบบด้วยภาพลักษณ์ดีไซน์สปอร์ต หรูหรา ผ่านการออกแบบอย่างพิถิพิถัน เด่นชัดด้วยเส้นสายรอบคัน สื่อถึงความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว ภายในกว้างขวาง ใส่ใจในทุกรายละเอียดการตกแต่ง พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร จากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ช่วยผสานยนตรกรรมกับผู้ขับขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า ให้ความมั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่  ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เหนือความคาดหมาย ถือเป็นยนตรกรรมที่โดดเด่นและเหนือระดับอย่างแท้จริง

โตโยต้า คัมรีใหม่ มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ รุ่น 2.0G  เกียร์อัตโนมัติ       ราคา       1.445 ล้านบาท  รุ่น 2.5G เกียร์อัตโนมัติ      ราคา                1.589 ล้านบาท    รุ่น 2.5 HV เกียร์อัตโนมัติ                ราคา1.639 ล้านบาท   รุ่น 2.5 HV Premium เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1.799 ล้านบาท

                             นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากความนิยมที่มีต่อคัมรีในฐานะยนตรกรรมหรูขนาดกลาง ส่งผลให้ความคาดหวังของลูกค้าจึงสูงขึ้น ปัจจุบันลูกค้าชาวไทยมอง คัมรี เทียบเท่ารถยุโรป ดังนั้นเราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆหากแต่ยังเพิ่มคุณค่าด้านอารมณ์ให้กับรถรุ่นนี้อีกด้วย เราตั้งใจมอบความภาคภูมิใจในการครอบครอง รวมไปถึงความสบายใจในการเป็นเจ้าของ เราจึงได้รับแรงบันดาลในการสรรสร้าง ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดียิ่งกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยเหตุนี้  คัมรี ใหม่ จึงถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่” จากแรงบันดาลใจในการออกแบบของ Sensual-Smart Confidence ส่งผลให้คัมรี ใหม่ ถูกพัฒนา ไปสู่การเป็นรถยนต์ ที่หรูหรา สปอร์ต และล้ำสมัย แบบที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน นอกจากนี้ เรายังยกระดับ สมรรถนะในการขับขี่ ด้วยสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า TNGA ได้แก่ การนำโครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ผสานเข้ากับเครื่องยนต์ Dynamic Force    รุ่นล่าสุด มากกว่านั้น เรายังนำระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่พัฒนามาเพื่อมอบความรู้สึกสนุกในการขับขี่ พร้อมประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น”

นายฮิเดโอะ ซึกานูมะ ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า      “ที่ผ่านมาผมขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยที่ให้การตอบรับกับคัมรี จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยคัมรี ได้รับการชื่นชมว่าเป็นรถที่มีความสมเหตุสมผลที่ดีที่สุด (Best of Rational) ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ และความสะดวกสบาย แต่ในคัมรีใหม่นั้น เราได้เปลี่ยนวิธีคิดด้วยการกำหนดมาตรฐานใหม่ในการพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้า ด้วยเหตุนี้ คัมรีใหม่ จึงได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Unprecedented Change” ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยได้นำสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า TNGA ที่ถือเป็นหลักในการปฏิรูปโครงสร้างและเครื่องยนต์ มาปรับใช้กับคัมรีใหม่นี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายใต้แนวคิดการท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-Better Cars)

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ทางโตโยต้าตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ ที่ไม่ได้มองเพียงดีไซน์ที่สะท้อนตัวตน สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ความสะดวกสบาย  หรือระบบความปลอดภัยเท่านั้น ลูกค้ากลุ่มนี้ยังมองหาความสบายใจ โดยไร้ความกังวลตลอดการใช้งานอีกด้วย ดังนั้น¬ คัมรีใหม่ จึงเป็นปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบภายนอกที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ อันเป็นผลมาจากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ที่ออกแบบทุกองค์ประกอบใหม่ทั้งหมดเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือระดับ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนี้เรายังมอบประสบการณ์การครอบครอง  ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้าคัมรีทุกท่าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผ่าน “Ultimate Ownership Package” ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่วันแรกของการครอบครอง ตลอดระยะเวลาการใช้งาน ได้แก่ การขยายรับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี การรับประกันแบตเตอรีไฮบริด 10 ปี การให้ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 5 ปี และการรับประกันมูลค่ารถยนต์ไฮบริดในอนาคต (Guaranteed Future Value)”

“นอกจากประสบการณ์การครอบครองตัวรถแล้ว คัมรี ยังมีกิจกรรม “The Ultimate Experience” ที่จะมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเหนือระดับ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจคัมรีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมแพคเกจทางเลือกไว้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง TRD Sportivo สำหรับลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์และแพคเกจประกันภัยระยะยาวผ่านโปรแกรม Convini Insure ที่รวมประกันภัยระยะยาว 3 ปีและแพคเกจบำรุงรักษา 5 ปีเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระรวมในค่างวดได้ หรือประกันภัยแบบขับน้อย จ่ายน้อย (Pay As You Drive Insurance) ที่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ใช้รถน้อยอีกด้วย”

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวต่อไปว่า  ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ พร้อมให้การดูแลลูกค้าทุกท่าน และจะมอบความพึงพอใจ ความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ รวมไปถึงความรู้สึกสบายใจตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถรุ่นนี้ สุดท้ายนี้              ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้การสนับสนุนการส่งเสริมใช้พลังงานทางเลือกอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง คัมรีใหม่ ได้ในราคาที่เหมาะสม และผมยินดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบถึงความคืบหน้าในการผลิตแบตเตอรีภายในประเทศ เราจะเริ่มต้นการผลิตในกลางปี 2562 ที่โรงงานเกตุเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐ