กิจกรรม & CSRไลฟสไตล์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

160views

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเข้ากับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างลงตัว ภายใต้โครงการ “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในความร่วมมือในปีที่ 2 นี้ โดยขบวนคณะคาราวานประกอบไปด้วยเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย ORA Good Cat รวมไปถึงเจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION และ รถยนต์เอสยูวีสุดไฮเทค HAVAL H6 มุ่งหน้าพร้อมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชูแนวคิดการสนับสนุนการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) และการขึ้นสู่การเป็น Top 3 ของผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี พ.ศ. 2569 ที่พร้อมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง

มร. ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการ ‘คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม’ หลังจากได้ผลตอบรับในเชิงบวกอย่างล้นหลามจากการจัดทริปครั้งที่ผ่านมา ซึ่งโครงการนี้เป็นการจับมือร่วมกันเป็นปีที่ 2 นำคาราวานผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม สะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-Centric) พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ผ่านการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ ตลอดทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนเพราะได้มีการเปิดให้ผู้ใช้ยานยนต์ทุกรุ่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคาราวานและได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้อย่างทั่วถึง เนื่องในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 3 ปี ในประเทศไทย”

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาคเอกชนและขอขอบคุณทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะพันธมิตรในปีที่ 2 ที่ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้นมาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ดิฉันรู้สึกยินดีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นผ่านการผลักดันการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำผนวกกับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศไทยสู่ความยั่งยืน”

โครงการ “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม” ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานพร้อมคงคอนเซ็ปต์ความรักษ์โลกไว้อย่างมากมาย โดยขบวนคาราวานรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นนำทัพโดยเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจผู้บริโภคชาวไทย ORA Good Cat เจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION และรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม HAVAL H6 ได้เริ่มต้นเดินทางจาก GWM Partner Store พรีเมียร์ ศรีนครินทร์ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสมุทรปราการ โดยจุดหมายปลายทางแรกคือการสัมผัสสถานที่ประวัติศาสตร์ไทยที่รวบรวมไว้ในที่เดียวอย่าง ‘เมืองโบราณ’ จากนั้นขบวนคาราวานได้เดินทางไปยังแลนด์มาร์คถ่ายภาพสายสตรีทอาร์ตที่ ‘ท่าฉลอม’ ในจังหวัดสมุทรสาคร ปิดท้ายวันแรกด้วยการเดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการล่องเรือปลูกป่าชายเลนและศึกษาวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น ณ ‘ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน’ ในจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนมุ่งหน้าเข้าที่พัก กิจกรรมวันถัดมาเริ่มต้นด้วยการเดินทางมุ่งสู่ ‘บ้านสวนมะนาวโห่ลุงศิริ’ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดสมุทรสงครามเพื่อร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปสร้างสรรค์สินค้าแปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ นับเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างเต็มรูปแบบ หลังจบกิจกรรมคณะคาราวานมุ่งหน้าสู่ ‘อาสนวิหารแม่พระบังเกิด’ สัมผัสความสวยงามของโบสถ์คาทอลิกอายุ 133 ปี พร้อมรับประทานอาหารทะเลรสเด็ดจากร้าน ‘น้องอุ้ม’ ปิดท้ายกิจกรรมของทริปด้วยการเดินทางไปยังวัดโบราณตั้งแต่ปี พ.ศ. 2312 อย่าง ‘วัดบางกะพ้อม’ และ ‘อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย’ สุดท้ายคณะคาราวานได้เดินทางมุ่งหน้าเข้าที่พักพร้อมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพในวันถัดไป

สำหรับพันธกิจภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังประกอบไปด้วยอีก 3 เส้นทาง 3 ภูมิภาคตลอดทั้งปีนี้ ได้แก่ ภูมิภาคภาคเหนือ ร่วมย้อนรอยประวัติศาสตร์กับเส้นทาง UNESCO อโยธยา สู่ทวาราวดี ศรีเทพกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – เพชรบูรณ์ ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์คกับจังหวัดสระบุรี – นครราชสีมา และภูมิภาคภาคใต้ ร่วมตามหาสมบัติบนเขาใต้ท่องทะเลอ่าวไทยในเส้นทางจังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร

กิจกรรมคาราวานรถยนต์พลังงานใหม่ทั่วประเทศไทยภายใต้ความร่วมมือปีที่ 2 ระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นการเชื่อมโยงผู้ใช้งานยานยนต์พลังงานไฟฟ้ากับประสบการณ์และมุมมองใหม่ผ่านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการใช้รถยนต์ที่มีพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) และบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ด้วยการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในปี 2567 รวมถึงปีถัด ๆ ไป เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากลควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย