งานแสดงรถยนต์เทสต์ไดรฟ์

ขับ เบนซ์ C 250 Coupé AMG Dynamic ไปร่วมงาน “Mercedes-Benz StarFest 2018”

1.2kviews

ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)จำกัด สร้างสีสันการตลาดด้วยการจัดงานแสดงรถยนต์“Mercedes-Benz StarFest 2018” แบบคาราวานทั่วประเทศไทยขนทัพยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างMercedes-Benz S-Class Coupé พร้อมด้วยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อื่นๆ อีกกว่า7รุ่น ครบครันในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งCompact Car, Contemporary Luxury, Dream Car, SUVและ Mercedes-AMG พร้อมเชิญ สื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำนวน 6รุ่นได้แก่C 250 Coupé AMG Dynamic, CLA 250 AMG Dynamic, GLC 250d 4MATIC OFF-ROAD, GLC 250 4MATIC Coupé AMG Plus, E 200 Coupé AMG Dynamic และ S 350 d AMG Dynamic

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ในครึ่งปีหลังของปี 2018  เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงยึดมั่นในแนวคิดที่จะนำเสนอ“สิ่งที่ดีที่สุด”ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแบรนด์รถยนต์หรูในประเทศไทยโดยสำหรับกิจกรรม “Mercedes-Benz StarFest” ถือเป็นอีกหนึ่งงานแสดงรถยนต์ประจำปีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างดี ซึ่งจากฐานลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี ทำให้เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้ริเริ่มจัดกิจกรรมสตาร์เฟสในรูปแบบของคาราวานขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วประเทศไทยได้สัมผัสยนตรกรรมอันล้ำสมัยของเรากันอย่างใกล้ชิด ซึ่งกิจกรรมนี้ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

“เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จที่เกิดขึ้น ในปีนี้เราจึงได้จัดงาน“Mercedes-Benz StarFest2018” ในรูปแบบคาราวานอีกครั้งพร้อมขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้น 8แห่งทั่วประเทศโดยเริ่มตั้งแต่จุดหมายแรก ณ ลาน Central Court, Edenและ Dazzleศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 18-22กรกฎาคม,ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่จ.สงขลา ในวันที่ 25-29 กรกฎาคม,ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาสุรินทร์ในวันที่ 2-10สิงหาคม   ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ กรุงเทพมหานครในวันที่ 15-20 สิงหาคม และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24-29 สิงหาคม และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4-9กันยายน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม2 ในวันที่ 12-16 กันยายนและศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น  ในวันที่ 18-23 กันยายน ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

เมอร์เซเดส เบนซ์ยังได้เตรียมความพิเศษด้วยการนำยนตรกรรมรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่าง Mercedes-Benz    S-Class Coupé มาจัดแสดงแก่สาธารณชน รวมถึงการขนทัพรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อื่นๆ อีกกว่า 7 รุ่นครบครันในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งCompact Car, Contemporary Luxury, Dream Car, SUVและ Mercedes-AMGไปให้ลูกค้าดาวสามแฉกได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

buzzbiz24.com ได้มีโอกาส ทดสอบเมอร์เซเดส เบนซ์ C 250 Coupé AMG Dynamic แบบเดียวกับรถที่นำไปจัดแสดงในงาน“Mercedes-Benz StarFest2018”  ดีไซน์ภายนอก ของ The C-Class Coupéดูแข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยว หรูหรา และเร้าใจมากยิ่งขึ้น สมกับราคา 3.62 ล้านบาท ไฟหน้Œาแบบ LED Intelligent Light System พร้อมระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS – Active Light System) ระบบเพิ่มความส่องสว่‹างขณะเลี้ยวโค้Œง (cornering light) และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ(Adaptive Highbeam Assist) ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน แบบ LED fibre – optic ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้Œาง ไฟเบรกและไฟท้Œายแบบ LED  โฉบเฉี่ยวด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด -ปิดด้Œวยระบบไฟฟ้‡า  (Electric panoramic sliding glass sunroof)

สำหรับ ดีไซน์ภายในได้รับการตกแต่งให้ดูเรียบง่ายแต่เคร่งขรึมแฝงด้วยความเร้าใจสไตล์สปอร์ตมากกว่าที่เคย พร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดแบบอัตโนมัติ, ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ, ระบบช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยก่อนเกิดเหตุ และระบบไฟหน้าปรับอัตโนมัติตามสภาพถนน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (360 Degrees Camera), หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟ, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบเครื่องเสียง Burmester®พร้อมระบบDSP amplifier แบบรอบทิศทาง พร้อมลำโพง 13ตัว

สมรรถนะในการขับขี่ของ C 250 Coupé AMG Dynamic โดดเด่นมาก จากเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,991 ซีซี. เทอร์โบ พร้Œอมอินเตอร์คูลเลอร์ ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G – TRONIC)พร้อมŒระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยให้กำลังสูงสุดที่ 211 แรงม้าที่  5,500 รอบ/นาที ให้แรงบิดจัดจ้าน  350 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,200 – 4,000 รอบ/นาที  ให้อัตราเร่ง 0 -100 กม. / ชม. ภายใน 6.6 วินาที สิ่งที่น่าเสียดายอย่างหนึ่งคือ C 250 Coupé ในรุ่นต่อๆไป จะถูกปรับให้ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กลง กำลังลดลง ด้วยเหตุผลเรื่องมาตรฐานไอเสียที่เข้มข้นกว่าเดิม