กิจกรรม & CSR

กลุ่มอีซูซุมอบทุนกว่า 4 ล้านบาท สร้างอนาคตการศึกษาแก่เยาวชนไทย

931views

ด้วยความเชื่อมั่นว่า การศึกษา คือ รากฐานแห่งการสร้างคนเพื่อพัฒนาชาติอย่างมั่นคง   มูลนิธิกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยจึงมุ่งเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์เป็น “นิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย” ตอกย้ำพันธกิจเพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้แก่เยาวชนของชาติอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2561 ให้แก่ นักเรียน นิสิต และนักศึกษา จากสถาบันการศึกษา   ต่าง ๆ มากกว่า 237 แห่งทั่วประเทศ จำนวน 595 ทุน  รวมมูลค่า 4,061,000 บาท

นายโทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ในฐานะบริษัทรถยนต์ชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 60 ปี อีซูซุจึงไม่ได้มีเป้าหมายแค่เพียงการผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพ แต่ยังรวมถึงเป้าหมายในการเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่กับสังคมไทย  อีซูซุจึงได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนการศึกษา เพราะอีซูซุเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาโดยรวมของสังคม   ซึ่งการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม การสนับสนุนกองทุนวิจัยด้านวิศวกรรม การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์สนับสนุนโดยอีซูซุที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ การบริจาคแชสซีส์รถยนต์และเครื่องยนต์ให้กับสถานศึกษา  พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถพิเศษผ่านโครงการอีกมากมาย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนจำนวนมากที่ได้รับโอกาสในแต่ละปีนั้น จะสามารถบรรลุเป้าหมายทางการศึกษาได้สำเร็จสมความมุ่งหวัง และพร้อมที่จะเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของประเทศชาติต่อไปได้ในอนาคต”

สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิกลุ่มอีซูซุในปีนี้  ได้คัดเลือกเยาวชนที่มีผลการเรียนดี มีความวิริยะอุตสาหะด้านการศึกษา แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  ในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 595 คน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,061,000 บาท  เพื่อให้เยาวชนนำทุนดังกล่าวไปใช้พัฒนาคุณภาพการศึกษาของตนเอง ถือเป็นสิ่งที่ภาคเอกชนสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่สมาชิกในสังคมไทย  ซึ่งกลุ่มอีซูซุได้ยึดถือนโยบายนี้เพื่อคืนกำไรสู่สังคมอย่างต่อเนื่องจนก้าวสู่ปีที่ 31

นายอรรถพล พวงสกุล จากโรงเรียนราชวินิต-ฝ่ายมัธยม เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้ว่า “ผมได้รับทุนเรียนดีมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา  พออยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นก็ตั้งใจเรียนต่อเนื่องจนได้รับทุนการศึกษาทุกเทอม ทำให้ที่บ้านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้เลย ผมได้ปรึกษาอาจารย์เรื่องการขอรับทุนการศึกษาจากองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้มีโอกาสมารับทุนจากมูลนิธิกลุ่มอีซูซุเป็นครั้งแรก ดีใจและภูมิใจมากครับ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมและคนอื่น ๆ   เพราะนอกจากจะช่วยลดภาระของครอบครัวแล้ว ยังนำมาซื้ออุปกรณ์การเรียนหรือใช้ทำโครงงานที่จำเป็นได้อีกด้วย ต้องขอขอบคุณกลุ่มอีซูซุ ที่มอบโอกาสให้แก่เยาวชนที่รักเรียนให้ได้มีกำลังใจผลักดันตัวเองให้ขยันและตั้งใจใฝ่เรียนรู้อย่างต่อเนื่องครับ”

และสำหรับนางสาวฐิติพร โรจน์โลหะโสภณ นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้มีโอกาสรับทุนการศึกษาเรียนดีจากกลุ่มอีซูซุค่ะ  สามารถนำมาช่วยสนับสนุนการเรียนได้เป็นอย่างดี ทั้งจ่ายค่าเรียนและการซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้เราเรียนได้เต็มที่มากขึ้น เพราะการเรียนในมหาวิทยาลัยจะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาก  ทำให้เรามีภาระที่จะต้องหาเพิ่มเติม การที่อีซูซุเห็นความสำคัญของเยาวชนที่มีผลการเรียนดีต่อเนื่องแล้วมอบทุนการศึกษาให้ ถือเป็นการเติมเต็มโอกาสให้กับหนูและเยาวชนคนอื่น ๆ ที่ขาดทุนทรัพย์ในการเรียนได้เป็นอย่างดีค่ะ ซึ่งนอกจากตัวเราเองจะภูมิใจแล้ว คุณแม่ก็ภูมิใจไปกับเราด้วยค่ะ เป็นแรงใจที่ทำให้เราอยากก้าวไปสู่การเป็นนักศึกษาที่ดีมีคุณภาพ และเป็นที่พึ่งของครอบครัวต่อไปในอนาคต”