กิจกรรม & CSRไลฟสไตล์

เรเว่ ออโตฯ เปิดตัว BYD Application ระบบควบคุมรถอัจฉริยะ

348views


บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย และ ให้บริการ หลัง การขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการได้สร้างสรรค์ Application เครื่องมือเอกสิทธิ์บนมือถือ สำหรับลูกค้า BYD โดยเฉพาะเพื่อความสะดวกสบายในการใช้รถ และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันเพียงการ ควบคุมแค่ปลายนิ้วสัมผัส ผ่านสมาร์ทโฟนของท่านเจ้าของรถ
ทุกวันนี้การใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว ทางบริษัท เรเว่ ได้ คำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้า BYD เป็นสำคัญ จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวก สบายในการขับขี่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับท่านเจ้าของรถ ซึ่งประกอบไปด้วย BYD Application และ Rever Application โดยแอปพลิเคชั่นทั้งสองจะแบ่งแยกการทำงานอย่างชัดเจน เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง
BYD Application จะช่วยควบคุมรถในฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นและให้ ทราบถึงสถานะด้านต่างๆ ของรถ อาทิเช่น
· ล็อค/ปลดล็อคประตู
· ควบคุมเครื่องปรับอากาศ
· ควบคุมการเลื่อนกระจก
· ค้นหารถ (แฟลช/บีบแตร)
· แสดงเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่ และระยะทางที่สามารถขับขี่
· แสดงผลการล็อคประตูและปิดกระจก
· แสดงผลแรงดันลมยาง
Rever Application จะอำนวยความสะดวกให้กับท่านเจ้าของรถเสมือนเลขาส่วนตัวตลอดการเดินทาง อาทิเช่น
· ค้นหาผู้จำหน่าย
· จองคิว Test drive
· ขอเงื่อนไขการจองรถ
· หาตำแหน่งสถานีชาร์จ
· ติดต่อประกันภัยผ่านแอปพลิเคชั่น กรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยไม่ต้องแจ้งเลขกรมธรรม์
· ติดต่อ Roadside Assistance กรณีที่มีเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง
· จองนัดหมายเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ
· Carbon Offset สะสมระยะทางการใช้รถ
สำหรับท่านที่เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD เพียงโหลด Application ผ่านโทรศัพท์มือถือ ท่านก็จะสามารถ เปลี่ยนการใช้รถยนต์ที่ยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายสะดวกสบาย รวมถึงครอบคลุมไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของท่าน เพียงกรอกข้อมูลลงทะเบียนโดยใช้หมายเลข VIN no. พร้อมทั้งระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อแสดงความเป็น เจ้าของรถท่านก็จะสามารถดูสถานะต่างๆ ของตัวรถคันที่ท่านระบุเป็นเจ้าของ ได้
คุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า

“ทางเรเว่ เราได้พยายามหาเครื่องมือที่สามารถอำนวยสะดวกตลอดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า BYD และสร้างสรรค์ ไลฟ์สไตล์ของชีวิตสังคมยุคใหม่ ให้ตอบโจทย์ลูกค้าของเราให้ได้มากที่สุดมาโดยตลอด และตอนนี้เราได้สร้าง Application บนมือถือ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ BYD และ Rever เท่านั้น และเรายังไม่หยุดที่จะพัฒนา application นี้ในอนาคตเราวางแผนที่จะเพิ่มฟังก์ชั่น ที่ให้ประโยชน์กับเจ้าของรถ BYD เราได้ร่วมมือกับ SHARGE เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จไฟฟ้าที่ดีให้กับลูกค้า โดยลูกค้า สามารถค้นหา สถานีชาร์จ จองเวลาชาร์จ ดูสถานะการชาร์จ ตลอดจนชำระค่าบริการผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น SHARGE เป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของเราที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า AC และ DC ที่แข็งแกร่งทั่วกรุงเทพฯ และมีแผนที่จะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมมากกว่า 1,000 สถานีทั่วประเทศภายในปี 2566 ด้วย
แผนการทางธุรกิจที่แข็งแกร่งนี้ บวกกับการผสานรวมอย่างเต็มรูปแบบของ Rever Application และ SHARGE ในช่วงไตรมาสที่ 1- ไตรมาสที่ 2 เรามั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ในการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ นอกเหนือจากความร่วมมือกับคู่ค้าที่แข็งแกร่งอย่าง SHARGE แล้วนั้น เราก็ได้ร่วมมือกับ EVme ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรของเราที่มีความแข็งแกร่งในการให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในตลาด เพื่อยกระดับประสบการณ์และอำนวยความสะดวกในการเช่ารถ EV ในกรณีที่ลูกค้าต้องการเช่ารถไฟฟ้าด้วยประสบการณ์อันพิเศษผ่านแอปเรา และแน่นอน ดิฉันขอเชิญชวนให้ทุกท่านโหลด BYD Application และ Rever Application เพื่อมาเป็นครอบครัว BYD ด้วยกันค่ะ”

เรเว่ อยากรณรงค์ให้ลูกค้าของเราเห็นความสำคัญนี้ ทั้งในด้านการลดการปล่อยก๊าซ และผลประโยชน์ในเชิงการเก็บสะสม carbon credit เพื่อขายในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีใครริเริ่มในตลาด

สำหรับ feature Reducing Emission ในระยะแรก ลูกค้าสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อคำนวณดูว่า การเดินทางในแต่ทริปของลูกค้านั้น ช่วยลดปริมาณการก่อให้เกิดก๊าซไปได้ประมาณเท่าใดในระยะที่เป็น full phase และด้วยความร่วมมือของหน่วยงานขององค์กรและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เรเว่จะดำเนินการให้ลูกค้าสามารถเก็บสะสม และซื้อขาย carbon credit ในตลาด

คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า
“ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ได้สนับสนุนเร่เว่ อย่างดีตลอดมา จากกระแสตอบรับที่ได้รับทราบกันไปแล้ว มีคำถามจากลูกค้าเรื่องการส่งมอบรถต่างๆ ว่าทางเราจะส่งได้ตามจำนวนตามกำหนดเวลาที่เราประกาศไปทันไหมนั้น อย่างที่ผมได้คุยกับพี่ๆ สื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้แล้วว่า เราจะเปิดรับจองเท่ากับจำนวนที่เรามีอยู่ในมือเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ ทางเราก็มียอดจองกว่า 10,000 คัน ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้เราต้องหันมาโฟกัสและให้ความสำคัญเรื่องการส่งมอบอย่างไรให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้รถ ATTO 3 เราได้สั่งรถ 10,000 คันเข้ามาถึงประเทศไทย และเริ่มทยอยส่งมอบรถตั้งแต่เดือน พ.ย. คาดว่าจะครบภายใน ก.พ. 2566 ได้ครบตามที่กำหนด เพื่อให้ผู้จำหน่ายได้มุ่งเน้นเรื่องการเตรียมรถก่อนส่งมอบให้ดีที่สุดก่อนถึงมือลูกค้า เราไม่อยากที่จะมุ่งแต่รับจองเพื่อเอายอดมาก่อน แต่ถึงเวลาส่งมอบแล้วไม่สามารถส่งรถได้ตามที่แจ้งกับลูกค้า จึงขอแจ้งปิดรับจอง ATTO 3 เป็นการชั่วคราวก่อนในวันที่ 12.12 วันนี้เป็นวันสุดท้าย”
“หากลูกค้าที่สนใจอยากสัมผัสและได้ประสบการณ์การขับขี่ ATTO 3 ก็ยังสามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูม BYD ของเราทั่วประเทศ ทุกโชว์รูมเปิดต้อนรับลูกค้าทุกวัน และถ้าท่านใดที่ประสงค์สนใจที่จะเป็นเจ้าของรถ ATTO 3 สามารถลงชื่อแสดงความประสงค์สนใจในการจองรถ และเมื่อพร้อมเปิดรับจองอีกครั้งทางโชว์รูมจะติดต่อท่านกลับไป หรือเมื่อเราพร้อมที่รับจอง เราจะประกาศอย่างเป็นทางการให้ทุกท่านได้ทราบอีกครั้งครับ

บริษัทฯ ขอขอบคุณคุณลูกค้าอีกครั้ง และรอพบกันในการเปิดรับจองและรับรถอีกครั้งครับ”