รถยนต์ต่างประเทศรถใหม่ต่างประเทศ

ปอร์เช่ คืนชีพ 911ด้วยอะไหล่แท้ดั้งเดิมทุกชิ้น

1kviews

“Project Gold” –ยนตรกรรมสุดคลาสสิกสุดหายาก ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) พร้อมแล้วสำหรับการประมูลPorsche Classic คืนชีพรถสปอร์ต911รุ่นคลาสลิกจากอะไหล่แท้ดั้งเดิมทุกชิ้น

แผนก Porsche Classic ได้ปลุกตำนานยนตรกรรมล้ำค่าที่นักสะสมรถยนต์ทุกคนล้วนปรารถนาจะได้ครอบครองไว้ในคอลเลคชัน:ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ(Porsche 911 Turbo) รุ่นสุดท้ายที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ หรือ air-cooled engine–นับเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี หลังการยุติสายการผลิตของรถสปอร์ตในตำนานรุ่นดังกล่าว ทั้งนี้งานออกแบบตัวถังภายนอกของปอร์เช่ 911 เทอร์โบ (Porsche 911 Turbo) ในรหัส 993 นั้นมีพื้นฐานมาจากรุ่นปกติ และรูปทรงอมตะของรถคันนี้ยังคงเปี่ยมเอกลักษณ์ ตัวถังภายนอกโดดเด่นด้วยสี Golden Yellow Metallicซึ่งเป็นสีแบบเดียวกับปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส เอ็กซ์คลูซีฟ ซีรีส์ (Porsche 911 Turbo SExclusive Series) รุ่นปี2018ล้ออัลลอยสีดำตัดขอบเน้นด้วย Golden Yellow เพิ่มความคมเข้ม ขณะที่ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งและชิ้นส่วนต่างๆ ล้วนได้รับการตกแต่งด้วยสีดำและGolden Yellow ในทุกๆรายละเอียดเช่นเดียวกันสำหรับชุดแต่งตัวถังภายนอกถูกเพิ่มเติมความโฉบเฉี่ยวและเสริมความสปอร์ตเหนือระดับด้วยช่องดักอากาศด้านข้าง ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น 993 เทอร์โบ เอส(993 Turbo S) และเป็นอุปกรณ์พิเศษสำหรับปอร์เช่ 911 เทอร์โบ (Porsche 911 Turbo) รุ่นปี 1998ด้วยพละกำลังมหาศาลกว่า 450 แรงม้า ยนตรกรรมสปอร์ตสุดคลาสสิกคันนี้กำลังจะได้รับโอกาสร่วมลงสนามLaguna Seca(ประเทศสหรัฐอเมริกา) เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบการเปิดตัวครั้งแรกของโลกระหว่างมหกรรมความเร็วสุดยิ่งใหญ่Porsche Rennsport Reunionในวันที่ 27 กันยายน 2018นี้สมบัติล้ำค่าของนักสะสมรถยนต์ชิ้นนี้จะถูกจำกัดให้วิ่งบนสนามแข่งเท่านั้น หลังจากนั้นรถคันนี้จะถูกนำออกประมูลโดย RM Sotheby’s ณPorsche Experience Centerเมือง Atlanta ในวันที่ 27 ตุลาคม 2018รายได้จากการประมูลจะบริจาคให้แก่มูลนิธิ Ferry Porsche Foundationซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ“70 years of Porsche sports cars”

“Project Gold” “คือโครงการที่แสดงให้เห็นความสามารถของแผนก Porsche Classic ในการรังสรรค์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามวิจิตรบรรจง”ข้างต้นคือคำกล่าวของDetlev von Platenสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche AG นอกจากนี้เขายังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกว่า “โครงการนี้คือตัวอย่างที่ชัดเจนของกลยุทธ์การดำเนินงานของเรา แม้ว่าทุกวันนี้เราได้เริ่มต้นเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ในชื่อว่า ปอร์เช่ ไทคานน์ (PorscheTaycan) ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขององค์กร เรื่องราวความเป็นมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันนับเป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ปอร์เช่993(Porsche 993) สีGolden Yellow คันนี้คือเครื่องหมายยืนยันว่าเรายังคงมีความผูกพันอย่างลึกซึ้งต่อรากเหง้าขององค์กรไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

“Project Gold” เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สะท้อนความคลาสสิกของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ ตอบรับกับการเฉลิมฉลองครบรอบ“70 years of Porsche sports cars”: พร้อมกับวาระพิเศษนี้ คือกำหนดการเตรียมเผยโฉมต่อสายตาสาธารณชนทั่วโลกของ ไทคานน์(Taycan)ในฐานะของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่อีกด้วยบรรดาวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของแผนก Porsche Classic ได้ร่วมมือกันเสนอแนวความคิดในการออกแบบโครงสร้างอันไร้ที่ติของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด โดยอาศัยพื้นฐานจากรูปทรงของตัวถังรุ่น 993 นี่คือการผสมผสานสุดลงตัวระหว่างความคลาสสิกและนวัตกรรมล้ำสมัยนอกจากนี้เหล่าวิศวกรมากฝีมือยังได้ลงมือคัดเลือกอะไหล่แท้คุณภาพสูงจากPorsche Classic จำนวนมากกว่า 6,500 รายการ สำหรับรองรับความต้องการในการแปลงโฉมยนตกรรมสปอร์ตรุ่น 993เป็นพิเศษทางแผนกได้จัดเตรียมอะไหล่ทั้งหมดกว่า 52,000 รายการ ซึ่งสามารถติดต่อสั่งซื้อผ่านศูนย์บริการ Porsche Classic และPorsche Centersทุกแห่งทั่วโลก เพื่อการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ปอร์เช่รุ่นคลาสสิกให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

โครงสร้างตัวถังสุดคลาสสิก ใช้เวลาในการเตรียมการประมาณ 1 ปีครึ่ง เริ่มต้นด้วยการชุบกันสนิม และผ่านการพ่นสีโดยกรรมวิธีที่ทันสมัยแบบเดียวกับที่ใช้ในกระบวนการผลิตรถยนต์รุ่นปัจจุบันผลงานคลาสสิกทรงคุณค่าต่อการสะสมชิ้นนี้ ได้รับการประกอบและปรับแต่งอย่างประณีตบรรจงจากวิศวกรผู้ชำนาญการพิเศษของแผนก Porsche Classic ทุกขั้นตอนเกิดขึ้นภายในส่วนงาน Porsche restoration workshopที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ ขนาดความจุ 3.6ลิตร 6 สูบนอน พร้อมระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด450 แรงม้า ถูกติดตั้งลงบนตัวรถ ถ่ายทอดสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเฉกเช่นเดียวกับในช่วงเวลาที่รถคันนี้ถือกำเนิดขึ้นจากสายการผลิตดั้งเดิมไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ธรรมดาหรือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ยังคงเป็นชิ้นส่วนอะไหล่แท้ที่ผลิตโดยแผนก Porsche Classic หมายเลขตัวถังที่ถูกประทับด้วยมือได้รับการเรียงลำดับต่อเนื่องจากปอร์เช่993เทอร์โบ(993 Turbo) คันสุดท้ายที่ออกจากสายการผลิตเมื่อปี1998

ฃการตกแต่งภายนอกและภายในห้องโดยสาร เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับแผนกพิเศษ Porsche Exclusive Manufaktur ที่เคยรับบทบาทหน้าที่ในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก อย่างปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอสเอ็กซ์ คลูซีฟ ซีรีส์ (Porsche 911 Turbo S Exclusive Series)รุ่นปี2018ซึ่งมีจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 500คันเท่านั้น เพื่อความสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ตคลาสสิกคันนี้ เหล่านักออกแบบจากแผนกStyle Porsche ต่างมุ่งมั่นทุ่มเท ใส่ใจทุกรายละเอียด แม้กระทั่งเฉดสีที่ปรากฎหรือตำแหน่งติดตั้งตราสัญลักษณ์ รวมทั้งชิ้นงานตกแต่งทุกชิ้นภายในห้องโดยสาร

ปอร์เช่ 993(Porsche 993) คือยนตรกรรมที่เป็นมากกว่าของสะสมทรงคุณค่าในทุกวันนี้ นี่คือหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับในความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้ รถคันนี้คือปอร์เช่ 911 รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นจากโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมซึ่งให้สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในยุคสมัยนั้น นอกจากนี้สำหรับปอร์เช่911 เทอร์โบ(Porsche 911 Turbo) รหัสตัวถัง 993ยังเป็นปอร์เช่รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบทวินเทอร์โบเพื่อให้มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นไปตามมาตรฐานมลภาวะในปี 1995ตัวถังด้านหน้าวางตัวในระดับที่ต่ำกว่าปอร์เช่911(Porsche 911)รุ่นก่อนหน้า อันเป็นผลจากการปรับเปลี่ยนรูปทรงของโคมไฟหน้าจากวงกลมเป็นวงรีล้ออะลูมิเนียมอัลลอยลาย Hollow-spokeเป็นต้นแบบให้แก่รถยนต์รุ่นอื่นที่ติดตั้งล้อในลักษณะเดียวกัน เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ใน 911 เทอร์โบ(Porsche 911 Turbo) และเครื่องยนต์สมรรถนะสูงระดับ 450 แรงม้า ซึ่งได้รับการติดตั้งลงในปอร์เช่911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S) ผลิตจำนวนจำกัดเพียง345 คันเท่านั้น