กิจกรรม & CSRรถยนต์ต่างประเทศ

เกรทวอลล์ มอเตอร์ ทุบสถิติยอดขายต่างประเทศสูงสุดในเดือนต.ค.

GWM Achieves Highest-ever Monthly Overseas Sales Record by This Oct (PRNewsfoto/GWM)
394views

เกรทวอลล์มอเตอร์ (GWM) เปิดเผยข้อมูลยอดขายรถล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยบริษัทขายรถได้ 100,208 คันทั่วโลกในเดือนตุลาคม และทำสถิติยอดขายในต่างประเทศสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 21,052 คัน พุ่งขึ้น 49.58% ส่วนในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม 2565 บริษัทขายรถได้ 132,796 คันในต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 18.55% เมื่อเทียบรายปี และทำยอดขายได้แข็งแกร่งในตลาดหลายแห่งทั่วโลก

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งชาติของแอฟริกาใต้ (NAAMSA) ระบุว่า จีดับบลิวเอ็มกระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 6 แบรนด์รถยนต์ขายดีที่สุดในเดือนตุลาคม แซงหน้าฟอร์ด (Ford) และเกีย (Kia) โดยรถฮาวาล โจไลอ้อน (HAVAL JOLION) ขายได้เกือบ 8,000 คันในแอฟริกาใต้ในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคมปีนี้ และเพิ่งคว้ารางวัล “รถนำเข้าน้องใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี” จากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งชาติของแอฟริกาใต้ ขณะที่รถจีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ (GWM PICKUP) ก็ทำยอดขายแข็งแกร่งในแอฟริกาใต้ ส่วนทางด้านจีดับบลิวเอ็ม โพเออร์ (GWM POER) ก็ติดอันดับรถกระบะขายดีที่สุด 10 อันดับแรกในเดือนตุลาคม

สภาอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งชาติของออสเตรเลีย (FCAI) ได้เปิดเผยรายงานยอดขายรถใหม่ (VFACTS) ซึ่งระบุว่า ยอดขายรถจีดับบลิวเอ็มเพิ่มขึ้น 45.5% ในเดือนตุลาคมเมื่อเทียบรายปี แซงหน้าเทสลา (Tesla) และซูบารุ (Subaru) และติดหนึ่งใน 10 อันดับแรก ส่วนในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม ยอดขายรถจีดับบลิวเอ็มทะลุ 18,000 คัน เพิ่มขึ้น 26.5% เมื่อเทียบรายปี

สำหรับในประเทศไทยซึ่งรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) กำลังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ รถจีดับบลิวเอ็ม โอร่า กู๊ด แคท (GWM ORA GOOD CAT) ยังคงเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยในเดือนมิถุนายน 2565 โอร่า กู๊ด แคท จีที (ORA GOOD CAT GT) ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย และมียอดจองเต็ม 500 คันภายในเวลาเพียง 58 นาที จนกระทั่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ยอดจองโอร่า กู๊ด แคท และ โอร่า กู๊ด แคท จีที ก็ทะลุ 5,500 คันแล้ว สร้างสถิติรถยนต์ไฟฟ้ายอดขายสูงสุดในไทย

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั่วโลกในส่วนของการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลายรุ่น เช่น ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี (HAVAL H6 PHEV), เอช6 เอชอีวี (H6 HEV) และโจไลอ้อน เอชอีวี (JOLION HEV) โดยรถทั้งสามรุ่นใช้แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. DHT และสามารถเปลี่ยนโหมดขับขี่ได้อย่างชาญฉลาดตามสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกันเพื่อประหยัดพลังงานสูงสุด

นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็มยังเดินหน้าขยายธุรกิจในยุโรป ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ โดยในเดือนตุลาคม 2565 จีดับบลิวเอ็มได้จัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะหลายรุ่นในงานปารีส มอเตอร์ โชว์ ประจำปี 2565 (2022 Paris Motor Show) เช่น เวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01), เวย์ คอฟฟี่ 02 (WEY Coffee 02), โอร่า กู๊ด แคท หรือ ฟังกี แคท (FUNKY CAT) ในตลาดยุโรป และ ไลท์นิ่ง แคท (Lightning Cat) ในตลาดจีน ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเทคโนโลยีสุดล้ำ รถเหล่านี้จึงดึงดูดความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม