กิจกรรม & CSRไลฟสไตล์

อีวี ไพรมัส ยกระดับโชว์รูมตามแนวคิด “EV Market Place”

1.7kviews

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน รวมถึง แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม SERES และ รถยนต์ไฟฟ้าแบบ CITY EV แบรนด์ VOLT แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เร่งเครื่องดีลเลอร์สร้างโชว์รูมให้สอดคล้องกับแนวคิด “EV Market Place” เพื่อรองรับการจัดจำหน่ายรถไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์ภายใน 3 ปี

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้ อีวี ไพรมัส ได้ประสานกับดีลเลอร์ทั่วประเทศทั้ง 28 แห่ง เร่งดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมให้สอดคล้องกับแนวคิดการเป็น “EV Market Place” ซึ่งภายใต้แนวคิดผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 3 แบรนด์ได้แก่ DFSK หรือ DONGFENG, SERES และ VOLT และอนาคตภายใน 3 ปี บริษัทฯ จะเพิ่มแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกไม่น้อยกว่า 2 แบรนด์ รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 5 แบรนด์


“ผมอยากจะอธิบายว่าอีวี ไพรมัส เป็นบริษัทคนไทย 100% ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เราจะใช้ข้อได้เปรียบของการเป็นองค์กรเล็กก็คือความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจที่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ อีกทั้งเรามีความยืดหยุ่นในการเลือกผลิตภัณฑ์ ของแต่ละค่าย ที่เราคัดเลือกและคัดสรร ออฟชั่น สเป๊ค รวมถึงราคา มาอย่างเหมาะสมและตรงใจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างลงตัว เราเชื่อว่าอีวี ที่เป็นตลาดใหม่ เต็มไปด้วยลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ต้องการเริ่มลองหันมาใช้อีวี ลูกค้ากลุ่มนี้จะสนใจในการได้ชมตัวเลือกอีวีที่หลากหลาย ในโชว์รูม EV Marketplace ของเราทั่วประเทศ ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตที่เข้ามาทำตลาดเอง จะมีข้อกำหนดในสินค้าที่เป็นของแบรนด์ตนเองเท่านั้น” นายพิทยา กล่าว


นายพิทยากล่าวว่าภายใต้แนวคิดในการก่อสร้างโชว์รูม อีวี ไพรมัส ได้กำหนดแบบที่จะเน้นการแบ่งพื้นที่ในโชว์รูมให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจนของแต่ละแบรนด์ เมื่อมีรถแบรนด์ใหม่เพิ่มเติม เจ้าของโชว์รูม จะต้องมีความพร้อมที่จะขยายพื้นที่โชว์รูมเพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต

“ยกตัวอย่างเช่นขณะนี้ ดีลเลอร์ของเราจะต้องมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ DFSK และ VOLT และในอนาคตอันใกล้ ดีลเลอร์ทุกแห่งจะต้องเตรียมพื้นที่สำหรับขยายรับแบรนด์ SERES เพิ่มอีก ดังนั้น เมื่อเราพร้อมจะเปิดตัว แบรนด์ต่อไป ดีลเลอร์ก็จะต้องพร้อมในการขยายพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับกับแบรนด์ใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมรถตามระดับราคาที่ต้องการ” นายพิทยา กล่าว


ภายใต้แนวคิด “EV Market Place” นายพิทยา กล่าวว่าโชว์รูมของดีลเลอร์ สามารถจำหน่ายรถไฟฟ้าสำหรับกลุ่มที่เริ่มต้นกับรถไฟฟ้าด้วยระดับราคาที่ 300,000 บาท และระดับราคาที่เพิ่มขึ้นสำหรับแต่ละแบรนด์ โดยราคาสูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท

นายพิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของการส่งมอบรถ VOLT CITY EV นั้น ขณะนี้บริษัทฯ กำลังเร่งส่งมอบรถให้กับลูกค้ากลุ่มแรก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มได้ในเร็ว ๆ นี้ และปริมาณการส่งมอบจะเพิ่มขึ้นทุกเดือน “เรากำลังเร่งนำเข้ารถ VOLT CITY EV เข้ามาอย่างเร่งด่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ได้สั่งจองมานับตั้งแต่วันเปิดตัวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยอดสั่งจองทะลุเกินกว่า 2,000 คันแล้ว”