กิจกรรม & CSRนวัตกรรม

เผยโฉม ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ยางพิเศษสำหรับ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ไฮเปอร์คาร์สุดหรู

590views

มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี รุกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของความร่วมมือระหว่างกัน โดย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ได้เลือก มิชลิน เป็นผู้ออกแบบยางรุ่นพิเศษสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ที่จะส่งเสริมสมรรถนะของไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดนี้ได้อย่างเต็มพิกัด ทั้งนี้ ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1’ พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างทีมงานของ มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เพื่อให้มีสมรรถนะเหนือระดับทั้งบนถนนและสนามแข่ง โดยสมรรถนะของยางไม่เพียงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ แต่ยังส่งผลต่อความปลอดภัย ตลอดจนความแม่นยำและความเพลิดเพลินขณะขับขี่ อีกทั้งยังต้องมีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมให้รถยนต์รุ่นนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ที่ชอบประลองความเร็วบนสนามแข่งยังสามารถเลือกใช้ยางประเภทสลิค (ยางเกลี้ยงไม่มีดอกยาง) ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสนามแข่งโดยเฉพาะได้แบร์ทรันด์ เฟรงเคล (Bertrand Fraenkel) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนายางมาตรฐานติดรถกลุ่มยางซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า “มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เริ่มประสานความร่วมมือกันตั้งแต่ระยะแรก โดยทั้งทีมงานทั้งสองทีมทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด การพูดคุยอภิปรายร่วมกันช่วยให้มิชลินสามารถออกแบบยางสมรรถนะสูงพิเศษที่ส่งเสริมศักยภาพของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์”

เดิร์ก เฮลด์มันน์ (Dirk Heldmann) หัวหน้าฝ่ายพัฒนายางรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี กล่าวเสริมว่า “รถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ เป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมในหลาย ๆ ด้าน โดยมาพร้อมหลากหลายเทคโนโลยีที่ใช้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตขั้นสูง ยางสำหรับใช้งานบนถนนของยานยนต์รุ่นนี้จึงต้องมีสมรรถนะถึงขีดสุดด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงเลือกใช้ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ซึ่งผสานศักยภาพการยึดเกาะถนนแบบยางสลิคเข้ากับการบังคับควบคุมที่แม่นยำและดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยแก้มยางใช้เฉดสีดำที่ตัดกันระบุชื่อ Mercedes-AMG ONE และตราสัญลักษณ์ MO1 ซึ่งหมายถึงยางที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถยนต์ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี’ รุ่นนี้”

การเปิดตัวยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจและอีกก้าวของความร่วมมือในฐานะพันธมิตรระหว่าง มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยางรุ่นนี้จะติดตั้งมาพร้อมรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ซึ่งผลิตออกมาทั้งสิ้นเพียง 275 คัน โดยยางทั้งหมดจะผลิตจากโรงงานที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส