กิจกรรม & CSRกิน-เที่ยวรถยนต์รถเพื่อการพาณิชย์

อีซูซุคาราวานสัญจร 2018 สัมผัสอันซีน 4 จังหวัดใต้

1.4kviews

 

ค่ายรถอีซูซุนำสมาชิก ร่วมอีซูซุคาราวานสัญจรประจำปี 2018 ความสุข สนุกสุด… ฉุดไม่อยู่ เส้นทางที่ 2 สุราษฎร์ธานี – ภูเก็ต ล่องใต้เยือนอันซีน 4 จังหวัด

ค่ายรถอีซูซุนำสมาชิกประชาคมอีซูซุ 27 คัน ร่วมอีซูซุคาราวานสัญจรประจำปี 2018 ความสุข สนุกสุด… ฉุดไม่อยู่ เส้นทางที่ 2 สุราษฎร์ธานี – ภูเก็ต ล่องใต้เยือนอันซีนใหม่แปลกตาตลอดเส้นทางถึง 4 จังหวัด ทั้ง    สุราษฎร์ธานี – กระบี่ – พังงา – ภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากคุณธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัด   สุราษฎร์ธานี และคุณจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์-ธานี พร้อมด้วย นายยูตะ ทานากะ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และคุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน ร่วมตีธงปล่อยขบวนคาราวานออกจากบริษัท อีซูซุสุราษฎร์ธานี จำกัด สำนักงานใหญ่ โดยพร้อมเพรียง

ตื่นตากับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกของคาราวาน กับ “สะพานแขวนเขาพัง” หรือ สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์ อันซีนล่าสุดของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสะพานลวดสลิงขนาดใหญ่ระยะทางยาว 120 เมตร สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาให้กับชาวบ้านทั้งสองฝั่งคลองในการข้ามลำน้ำคลองแสง บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยป่าไม้ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่เขียวขจี สมาชิกต่างถือกล้องส่องเลนส์ช่วงกลางสะพาน โพสต์ท่าเพื่อให้ได้มุมสวยๆ มีพื้นหลังเป็นเขาเทพพิทักษ์รูปหัวใจที่สวยงามแปลกตา เดินต่ออีกนิดข้ามไปจนสุดสะพาน มีผลิตผลจากชาวบ้าน นำธงด้วยทุเรียนคลองแสง ทุเรียนเนื้อสีทองสวย รสชาติหอมหวาน ราคาไม่แพง พร้อมด้วยมังคุด เงาะ กระท้อนลูกโต เรียงรายให้ช้อปและชิมอย่างเต็มอิ่ม

เดินทางต่อไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง สมาชิกต่างประทับใจกับภาพตรงหน้า เจดีย์สูงตระหง่านของ “วัดมหาธาตุวชิรมงคล” หรือวัดบางโทง นับเป็นพระมหาธาตุเจดีย์ที่สูงที่สุดในภาคใต้ มีความสูงถึง 45 เมตร  ภายในเจดีย์ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปปางแสดงปฐมเทศนา ขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร ตกแต่งโดยรอบด้วยภาพเขียนผนัง และภาพเขียนผ้าที่งดงาม ด้านนอกเจดีย์ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 3 เมตร 9 นิ้ว สมาชิกต่างร่วมกันทำบุญและอธิษฐานขอพรกันถ้วนหน้า

ใกล้เที่ยงแล้ว ได้เวลาอิ่มท้องแบบอันซีนด้วยการลงเรือข้ามคลองสามช่องสู่ “ร้านพิงกันฮาลาลฟู้ด” ณ หมู่บ้านสามช่องเหนือ จังหวัดพังงา มีลมพัดโชยอ่อนๆ ช่วยเพิ่มความสุขในการลิ้มรสชาติอาหารทะเลสดๆ ริมน้ำ จากนั้นเดินย่อยอาหารซึบซับวิถีชีวิตของชุมชนที่อยู่กันอย่างเรียบง่าย ชวนกันทำกิจกรรมผ้ามัดย้อม    และช็อปผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน ทั้งเสื้อมัดย้อมสีสวยสดใส ปลาแห้ง และกะปิเคยแท้ๆ ปิดท้ายด้วยการลงเรือร่วมทำบุญด้วยการปล่อยปูและหอยลงสู่ทะเล ก่อนกลับขึ้นฝั่ง

ปิดจ๊อบคาราวานสัญจรในแบบฉบับของอีซูซุ ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต กับงานเลี้ยงรับรองภาคค่ำที่สนุกสุด…ฉุดไม่อยู่ ทั้งกิจกรรมลุ้นของรางวัล อาหารทะเลและบาร์บีคิวรสเลิศ เสียงเพลงไพเราะจากนักแสดงหนุ่ม “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” พร้อมเล่นเกมร่วมกับสมาชิกบนเวที แจกทั้งกอด ทั้งเสื้อและลายเซ็น ถ่ายภาพคู่กันอย่างสนุกสนาน พาสมาชิกฟินและฝันดีไปตามๆ กัน

คุณวุฒินันท์ แก้วนอกเขา รถหมายเลข 4 มาพร้อมภรรยาและลูกชายตัวน้อยรวม 4 คน บอกว่า “เป็นครั้งแรกที่ครอบครัวเรามาเที่ยวสุราษฎร์ธานีและภูเก็ตครับ และเป็นครั้งแรกที่พาลูกๆ มาเที่ยวแบบคาราวานด้วย เป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง สนุกกันทุกคน และได้รับมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆ ในคาราวานด้วยครับ”

ครอบครัวของรถหมายเลข 19 ที่มีผู้อาวุโสที่สุดในขบวน แต่อายุมิได้เป็นอุปสรรคใดๆ ซึ่งคุณไพรัตน์ สุขขาว เผยว่า “การเที่ยวกับครอบครัวแบบนี้ เป็นการสร้างความสุข เรามาเที่ยวกันบ่อย มากับคาราวานอีซูซุหลายครั้ง ไม่เคยผิดหวังเลย ทริปนี้ประทับใจสะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์ แปลกตาดี ได้ทำบุญที่วัดมหาธาตุ วชิรมงคลด้วย มีความสุขมากครับ”