กิจกรรม & CSRรถจักรยานยนต์

Harley-Davidson รุ่น Pan America 1250 Special คว้ารางวัล Thailand Bike of The Year 2022

959views

Pan America 1250 Special รถมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์-ทัวร์ริ่งคันแรกของ Harley-Davidson® คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Best Adventure Heavyweight Motorcycle จากการประกวด Thailand Bike of The Year 2022

นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 รถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งอย่าง Pan America 1250 Special และ Pan America 1250 ได้บุกตลาดรถแอดเวนเจอร์อย่างสมศักดิ์ศรี นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 Special ได้กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในทวีปอเมริกาเหนือ และได้รับรางวัล Best Adventure Bike และ Motorcycle of the Year จาก Motorcycle.com โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ตระกูล Revolution Max 1250 พร้อมกำลังแรงม้า 150HP ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีกระบอกสูบขนาด 1,250cc แบบ V-Twin ซึ่งออกแบบมาให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกช่วงความเร็ว แม้กำลังความเร็วรอบเครื่อง (RPM) จะสูงก็ตาม และเป็นครั้งแรกในวงการที่ Pan America มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive Ride Height ด้วยการปฏิวัติระบบกันสะเทือนแบบใหม่ ซึ่งสามารถปรับความสูงของเบาะลงขณะรถหยุดนิ่ง และปรับขึ้นในขณะรถเคลื่อนตัวเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์สุดทน ทรงพลัง และไฮเทค อย่าง Pan America 1250 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจในการเดินทาง และสร้างจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยไม่ว่าจะบนถนน หรือบนเส้นทางออฟโร้ด โดยในปีนี้ เราได้ปรับปรุงให้ Pan America1250 Special และ Pan America 1250 มีหน้าจอ TFT ที่ชัดเจนขึ้น เพื่อการมองเห็นข้อมูลของรถต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น และขยายเวลาควบคุม Vehicle Hill Hold Control ภายใต้สภาวะปกติจาก 10 วินาทีเป็น 3 ถึง 5 นาที และพิเศษสำหรับ Pan America™ 1250 Special คือตัวเลือกสีใหม่อย่าง Fastback Blue/White Sand ในราคาเริ่มต้นที่ 1,046,000 บาท

“วันนี้ เราภูมิใจที่จะประกาศว่า Pan America 1250 Special ได้คว้ารางวัล Best Adventure Heavyweight จากการประกวด Thailand Bike of The Year 2022 เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลและได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่มผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในเมืองไทย และเราขอยืนยันความตั้งใจในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา และหากย้อนกลับไปกว่าหนึ่งร้อยปีที่ถนนต่างๆ ล้วนเต็มไปด้วยเส้นทางลุยฝุ่น Harley-Davidson ก็ยึดมั่นต่อการผลิตรถมอเตอร์ไซค์เพื่อการผจญภัยเสมอมา เราหวังว่าจะทำให้เหล่านักผจญภัยทั้งหลายได้ขับขี่มากขึ้นและออกทริปได้ไกลยิ่งขึ้น” ซาจีฟ รัชเกคาราน กรรมการผู้จัดการ Harley-Davidson สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย กล่าว

นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America™ ยังเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ดีเด่น แห่งงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปี 2564 มาแล้ว