กิจกรรม & CSRรถยนต์ในประเทศ

อาวดี้เปิดตัว สปอร์ตคูเป้ตัวแรง “RS 5 Coupé” แค่  5.99 ล้านบาท

696views

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ประเทศไทย กล่าวว่า จากตำนานความสำเร็จของอาวดี้ ที่สามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกมานับครั้งไม่ถ้วน เป็นแรงบันดาลใจของทีมวิศวกรรมอาวดี้สู่การวิจัยพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง อาทิ เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบความปลอดภัยต่างๆ พร้อมทั้งใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้ยนตรกรรมที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุดมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานจริงบนถนนในทุกรูปแบบโดยหนึ่งในความภาคภูมิใจของอาวดี้คือการพัฒนายนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตสมรรถนะสูงตระกูลRSที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศไทย โดยสร้างสถิติยอดจองเกือบร้อยคันในเพียงระยะเวลาอันสั้นดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความแรง หรือกลุ่ม Performance seekers อาวดี้จึงไม่รอช้านำยนตรกรรม สปอร์ตคูเป้ตัวแรง “RS 5 Coupéquattro”เข้ามาเสริมเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้วงการอีกหนึ่งรุ่นทำให้ลูกค้าที่รักความเร็ว แรง สามารถเลือกเป็นเจ้าของรถสปอร์ตตระกูล RS ครบไลน์มากยิ่งขึ้น

สปอร์ตคูเป้ตัวแรงล่าสุด  “RS 5 Coupé quattro” ได้รับการปรับโฉมใหม่เพิ่มความเร้าใจสุดๆเรียกว่าเป็นรุ่นที่สะท้อนความสำเร็จในรอบ 25ปี ของอาวดี้สปอร์ต ที่ผู้บริหารของ Audi Sport GmbH เชื่อว่าเป็นผลมาจากความสำเร็จของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ quattro นับเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะ ประสิทธิภาพและความปลอดภัยอย่างแท้จริง โดยผู้ขับขี่จะได้รับประสบการณ์ที่เรียกว่าสนุกสุดเหวี่ยงกับพละกำลังที่เร้าใจจากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน แบบ V6 2.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ เกียร์ tiptronic 8 จังหวะ พร้อมประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ quattroระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง(direct injection) ให้พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องต่ำ และสามารถทำได้ในช่วงกว้าง ส่งผลให้การออกตัวดี ขับขี่สนุก เร้าใจ ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่สามารถทำได้ภายในอัตราเร่ง 0-100 เพียง 3.9 วินาที ระบบเบรกแบบ RS ตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกสีแดงหน้า-หลังและให้ฟิลลิ่งเหมือนขับขี่อยู่ในสนามแข่งมากยิ่งขึ้นด้วยระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต (RS Sports suspension)เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ระบบจะช่วยเสริมทำให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกช่วงความเร็วและทุกสภาพถนน

“RS 5 Coupéquattro” ได้รับการออกแบบภายนอกให้มีความสปอร์ต โดดเด่นดุดันสะดุดตาเมื่อแรกเห็น  ตั้งแต่กระจังหน้าแบบSingleframe ที่ถูกปรับให้กว้างขึ้น ด้วยดีไซน์แบบ pure and clean ตามการออกแบบของรุ่นพี่อย่าง RS 6 และ RS 7 ขณะที่ช่องระบายอากาศเหนือกระจังหน้าถูกออกแบบให้มีความรู้สึกคลาสสิก ชวนให้นึกถึง Audi Sport quattro รุ่นคลาสสิกจากปี 1984 ซุ้มล้อที่กว้างขึ้น 15 มม. (1.6 นิ้ว)มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำ EVO designขนาด 20 นิ้ว พร้อมตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกด้วยสีแดงสะดุดตากับไฟหน้า Matrix LED ไฟเลี้ยวแบบ dynamicสามารถปรับลำแสงส่องสว่างตามสภาพการขับขี่อัตโนมัติเพื่อให้ความสว่างสูงสุดอย่างต่อเนื่องโดยไม่รบกวนรถที่วิ่งสวนมา เพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งด้วยแถบข้าง air intake สีดำที่ส่วนปลายของโคมไฟหน้าหลัง

“RS 5 Coupé quattro” ถูกเสริมให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยโลโก้หน้า-หลังสีดำ สปอยเลอร์ท้ายรถ Ducktail พร้อมทั้งกระจกมองข้าง รวมถึงกระจกหน้าต่างล้วนเป็นสีดำ ท่อไอเสียแบบ RS สปอร์ตขอบข้างแผ่นดิฟฟิวเซอร์ที่ส่วนท้ายซึ่งล้อมรอบท่อไอเสียขนาดใหญ่สองท่อถูกปรับดีไซน์ใหม่ สีดำเงา หลังคาพาโนรามิคขนาดใหญ่ และตกแต่งหลังคาด้านนอกด้วยสีดำ Mythos black metallic บริเวณส่วนท้ายของหลังคาจรดกระจกบังลมด้านหลังช่วงล่างจัดเต็มด้วยการปรับจูนแบบ RS สปอร์ต เพื่อการขับขี่ไดนามิก

ระบบปฏิบัติการและควบคุมต่างๆ ภายใน “RS 5 Coupé quattro”  ได้รับการออกแบบให้ก้าวล้ำตามคอนเซ็ปต์ใหม่ คือTouch instead of turn เพื่อให้ทุกการขับขี่ เต็มไปด้วยความมั่นใจ สนุกสุดมันส์ในทุกเส้นทางอย่างแท้จริง พวงมาลัยท้ายตัดหุ้ม Alcantara เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ มือจะไม่ลื่นจากพวงมาลัยอย่างแน่นอนเบาะนั่งหุ้มหนัง Fine Nappaสีดำเดินด้ายสีแดงตัดเย็บลายรังผึ้ง (honeycomb)เสริมด้วยฟังก์ชั่นนวด เข็มขัดนิรภัยสีดำตกแต่งด้วยขอบสีแดง สะดวกสบายกับจอแสดงผลการขับขี่ Audi Virtual Cockpit plus ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้วแบบ 3 มิติที่มีความละเอียดสูงปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลในขณะการขับขี่ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม “view” บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามารถเลือกทั้งแบบ “classic” หรือแบบ “infotainment” หน้าจอแบบRS แสดงผลแบบสปอร์ตเช่นเดียวกับมาตรวัดของรถแข่งเพิ่มความปลอดภัย กับจอแสดงข้อมูลขณะขับขี่Head-up display ผู้ขับขี่สามารถมองมาตรวัดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตรงกระจกบังลมหน้าหน้าจอแบบสัมผัส MMI Navigation plus ขนาด 10.1 นิ้ว สำหรับขาซิ่งอาวดี้ เพิ่มฟังก์ชั่นแสดง ค่า G ใน “RS 5 Coupéquattro”เพื่อช่วยในการวัดผลการขับเคลื่อน การเพิ่มหรือลดความเร็วของรถ หรือการเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่ ซึ่งต้องมาพร้อมกับอัตราเร่ง การออกตัวอย่างรวดเร็วซึ่งนิยมนำมาประมวลผลประสิทธิภาพการขับขี่ของนักแข่งมืออาชีพ งานนี้ต้องมีอาการหลังติดเบาะกันบ้างเพิ่มความสุนทรีย์กับSmartphone interface มาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทาง Bang & Olufsen ที่ให้คุณภาพเสียงแบบ 3 มิติ ผ่านลำโพงคุณภาพสูงรวม 19 ตำแหน่ง ให้กำลังขับรวมทั้งสิ้น 755 วัตต์และระบบควบคุมอุณหภูมิ 3 โซน

นอกเหนือจากโหมดความสะดวกสบายอัตโนมัติที่คุ้นเคยแล้ว Audi drive select ยังเลือกระบบ dynamic handling system และยังมีโหมดใหม่สองโหมด ได้แก่ RS1 และ RS2 เมื่อผู้ขับขี่ตั้งค่าโหมดทั้งสองให้เหมาะกับความชอบส่วนตัวและบันทึกไว้ ยังสามารถเปิดใช้งานได้โดยตรงผ่านปุ่ม“RS MODE” บนพวงมาลัยโดยไม่ต้องสั่งผ่าน MMI touch responseอีก ซึ่งระบบจะเข้าถึงองค์ประกอบทางเทคนิคที่สำคัญ ทำให้มีความสะดวกสบายไร้กังวลเมื่อขับขี่ส่วนระบบอำนวยความสะดวกและให้ความบันเทิง MMI navigation plus ใน “RS 5 Coupéquattro” เป็นgeneration ที่ 3 (MIB 3) ที่มีฟังก์ชั่นมากมาย ซึ่งความสปอร์ต หรูหรา และระบบ Infotainment ที่สะดวกสบายจัดเต็มเรียกว่า จะทำให้คุณรักจนไม่อยากลงจากรถกันเลยทีเดียว

“RS 5 Coupéquattro” มีให้เลือก 7 สีพร้อมเปิดตัวในราคาเพียง 5,990,000 บาท เปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมอาวดี้ทั่วประเทศโดยมียนตรกรรมAudi ตระกูล RS รุ่นอื่นๆเป็นทางเลือกปลุกอารมณ์สปอร์ต ให้สั่นไหวและพร้อมก้าวทะยานไปสู่จุดหมายทุกเส้นทาง ตั้งแต่ RS Q3 Sportback quattroยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปหรือ Premium SUV รุ่นใหญ่ อย่าง RS Q8 quattro หรือพรีเมียมลักชัวรี่สปอร์ตอย่าง RS A4 Avant quattro และพรีเมียมสปอร์ตไอคอนของอาวดี้ตลอดกาลอย่าง TT RS Coupé quattro